มาเจอกันเป็นประจำทุกสัปดาห์กับแอปและเกมเด็ดๆที่คัดมาจาก App Store มาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้มีแอปอะไรน่าสนใจไปดูกันเลย

ล้วงลึกเรื่อง(ไม่)ลับกับ Fun Fact

เปิดปาร์ตี้กันให้สุขสันต์กับ Fun Fact เกมละลายพฤติกรรมที่สนุกกันได้หลายคน พร้อมกว่า 1,000 คำถามเด็ดที่ออกแบบมาเพื่อล้วงความลับที่ลับสุดๆ พาหวนกลับไปนึกถึงเรื่องสนุกๆ ในอดีตกับครอบครัว อวยพรวันเกิดแขกผู้มีเกียรติ หรือเผยความสามารถที่ไม่เคยบอกใคร

Fun Fact จะให้คุณเลือกเล่นแบบไหนก็ได้ ทั้งให้เจ้ามือเลือกคำถามให้ผู้เล่นที่เหลือ ผู้เล่นเลือกคำถามให้ตัวเอง หรือจะเขียนคำถามเองก็ได้หมด คนในกลุ่มจะเดาว่าคำตอบไหนเป็นของใคร ผู้เล่นคนไหนเดาถูกเยอะที่สุดก็ชนะไปเลย!

หากอยากได้ตัวช่วยโฟนอินเข้ามาเพราะเจ้าตัวไม่อยู่ที่นั่น ก็เพียงคอล FaceTime กับเพื่อนๆ แล้วเปิด SharePlay เท่านี้ทุกคนก็สนุกไปด้วยกันผ่านหน้าจอได้แล้ว

เริ่มใช้ Fun Fact ได้ฟรีบน iPhone

Fun Fact: Best Party Game App.png

—————

สูตรขนมอบทำง่ายสำหรับเชฟมือใหม่และมือโปรใน Kneady

เห็นขนมในรายการ Bake Off แล้วอยากทำบ้าง แต่ไม่แน่ใจว่าจะทำได้ไหม ไม่ต้องห่วงเลย เพราะ Kneady มีสูตรขนมอบมากมายให้เชฟมือใหม่และมือโปรเลือกได้ตามใจ แถมยังแชร์เคล็ดลับดีๆ (หรือโชว์ฝีมือสุดปัง) กับชุมชนคนรักการอบขนมทั่วโลกผ่านโซเชียลมีเดียได้ด้วย

ในสูตรขนมมีภาพประกอบครบทุกขั้นตอน คุณจะเก็ตเดี๋ยวนั้นว่าต้องตีเนยกับน้ำตาลให้ “เนื้อเบาและนุ่มฟู” แค่ไหน หรือถ้ายีสต์ตื่นแล้วจะหน้าตาเป็นยังไง นอกจากนี้ยังมีสูตรขนมแบบ “กันตาย” ที่ทำง่ายและอร่อยสำหรับมือใหม่ แล้วใครจะไม่น้ำลายสอถ้าเจอขนมปังฟอคคาเซียใส่กระเทียมกับโรสแมรี่ สโคนเนยนมผสมผลไม้ หรือขนมปังไอริชเปลือกแข็งล่ะ

หากเลื่อนดูสูตรไหนแล้วอยากลองแต่ของยังไม่ครบแล้วกลัวหาย ก็แตะไอคอนที่คั่นหนังสือ แล้วเซฟลง Your Cookbook เลย อย่าลืมใช้ฟีเจอร์ Notes จดเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ อย่างเพิ่มเนยอีกซักก้อน หรืออบต่ออีกสัก 5 นาทีด้วยล่ะ

เริ่มใช้ Kneady ได้ฟรี บน iPhone และ iPad 

Kneady: Bread & Baking Recipes.png

—————

ทะยานผ่านกาแล็กซีการผจญภัยรอบห้วงดวงดาวใน Honkai: Star Rail

ขึ้นรถไฟสาย Astral Express ได้เลย! ในเกม RPG สไตล์เทิร์นเบส (ผลัดกันโจมตีทีละตา) อย่าง Honkai: Star Rail คุณจะได้นั่งรถไฟทะยานข้ามอวกาศไปสัมผัสกับโลกใหม่ๆ และค้นพบความลับของสิ่งมีชีวิตสูงส่งแห่งจักรวาลที่เรียกว่า ‘เทพดารา’ กระโดดขึ้นรถไฟแล้วออกเดินทางท่ามกลางหมู่ดาวกันเลย

สิ่งที่ทำให้เกมนี้ควรค่าการรอคอยคือ โลกอันมีเสน่ห์และงดงามสุดๆ ตั้งแต่แมปอันกว้างใหญ่ของเกมไปจนถึงตัวละครที่อาศัยอยู่ในนั้น โดยแต่ละองค์ประกอบถูกออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่คุณจะไม่มีวันลืม

ระหว่างเนื้อเรื่องจะมีการปะทะเกิดขึ้นตลอดทาง ลองเล็งไปที่จุดอ่อนของศัตรู ลดความอึดของมัน และปิดจ็อบด้วยสกิลอัลติเมตเพื่อคว้าชัยมาครอง ทีมที่คุณจัดขึ้นมาอาจจะเก่งเกินต้านทานอยู่สักพักหนึ่ง แต่ว่าคุณก็ต้องสลับสับเปลี่ยนตัวละครเพื่อจะได้ชนะต่อเนื่องรัวๆ ในด่านหรือพื้นที่การต่อสู้อื่นๆ ด้วยนะ

Honkai: Star Rail คือผลงานของ HoYoverse ผู้สร้าง Genshin Impact หากใครชอบเรื่องราวแนวอนิเมะ เส้นเรื่องล้ำสมัย กราฟิกและงานแปลภาษาไทยที่พาเพลิดเพลิน ต้องลองผลงานล่าสุดชิ้นนี้ของพวกเขาได้เลย เริ่มเล่นได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

Honkai: Star Rail.png

—————

เริ่มต้นการผจญภัยใน Midgard อีกครั้งใน Ragnarok Origin

อยากเป็นนักผจญภัยแต่ว่าไม่มีโอกาสได้ไปลุยจริงๆ สักที? อย่าเสียใจไปเลย เพราะคุณสามารถไปสัมผัสกับโลกสุดแฟนตาซีอย่างที่คุณฝันไว้ได้เลยใน Ragnarok Origin เดินทางผ่านอาณาจักรอันรุ่งเรือง เมืองทะเลทราย และป่าอันกว้างใหญ่ จัดการเหล่ามอนสเตอร์สุดร้ายกาจและค้นพบเส้นทางของคุณเองในทวีปแห่ง Midgard

ความสนุกของ Ragnarok Origin รอบนี้คือตัวเลือกที่มีให้เลือกมากมาย มีหกอาชีพให้เลือกตั้งแต่ Swordsmen, Acolytes, Magicians, Thieves, Merchants และ Archers เลือกอาชีพที่คุณฝันไว้ว่าอยากเป็นตั้งแต่เด็ก (หรือในสไตล์การเล่นเกมที่คุณชอบ) และสะสมค่าสเตตัสเพื่อพัฒนาทักษะของตัวละครตามที่คุณต้องการ ส่วนถ้าต้องการผ่อนคลายจากการทำเควสต์ล่ะก็ ไปนั่งดูผู้คนและตกปลาแถวๆ ชายฝั่งเพื่อพักผ่อนชิลล์ๆ ได้เลย

การมีพันธมิตรเข้าร่วมการต่อสู้นั้นเป็นเรื่องที่มีประโยชน์มากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ไปต่อสู้กับศัตรูโหดๆ เพื่อนๆ ของคุณที่มีอาชีพและค่าพลังที่แตกต่างกันไปจะสร้างความได้เปรียบในการต่อสู้ให้กับคุณแน่นอน

Ragnarok Origin เพิ่งเปิดเซิร์ฟเวอร์ให้ผู้เล่นเข้าไปสนุกกันไม่นานมานี้ เริ่มเล่นฟรีได้ทั้งบน iPhone และ iPad

Ragnarok Origin Global.png