Teenage Engineering บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากสวีเดน คืนชีพเครื่องเทปบันทึกเสียงดีไซน์อนาล็อก พร้อมเพิ่มฟีเจอร์สุดเจ๋ง ควบคุมได้ผ่าน Click wheel เหมือน iPod


 
เครื่องเทปบันทึกเสียงนั้นค่อยๆเสื่อมความนิยมไปเรื่อยๆ เพราะการมาของสมาร์ตโฟนที่สามารถอัดเสียงได้เหมือนกัน แถมหยิบมาใช้งานได้ตลอดเวลา แต่ก็ยังมีหลายคนที่ชอบใช้เครื่องบันทึกเสียงอยู่ นั่นจึงเกิดเป็น TP-7 เครื่องบันทึกเสียงดิจิทัลที่ออกแบบให้เหมือนเครื่องเทปบันทึกเสียงขนาดพอดีกับฝ่ามือ โดยด้านหน้ามาพร้อม Click wheel เหมือน iPod รุ่นแรกเพื่อใช้ควบคุมการทำงาน

ตัว Click wheel นี้ยังมีมอเตอร์มาให้ด้วย เพื่อให้มันหมุนอัตโนมัติเวลาที่เราทำการบันทึกเสียง ให้ความรู้สึกเหมือนกับเครื่องเล่นเทปยุคคลาสสิก ส่วนด้านล่างของตัวเครื่องก็มีปุ่มกดแบบอนาล็อกเพื่อกดเล่น หยุด และ Pause ภายในมีแบตเตอรีในตัวใช้งานต่อเนื่องได้ 7 ชั่วโมง

ส่วนการอัดเสียงนั้นจะสามารถต่อไมโครโฟนภายนอกได้ 3 ตัว ผ่านช่องเสียงหูฟัง 3.5 mm ทางผู้ผลิตเองก็ใส่ฟีเจอร์ล้ำๆมาให้ด้วยการเชื่อมต่อการทำงานกับแอปบน iOS เพื่อถอดเสียงที่บันทึกมาให้เป็นข้อความ เพื่อเอาไปใช้งานต่อได้ง่ายขึ้น

นอกจากนั้นทาง Teenage Engineering ยังมีระบบ Field System ที่ประกอบด้วย mixer, ไมโครโฟน เพื่อให้ใช้งานได้ครบวงจร สำหรับคนที่สนใจ TP-7 สนนราคาขายอยู่ที่ 1,499 ดอลลาร์ หรือประมาณ 50,700 บาท โดยจะวางขายช่วงมิถุนายนถึงกันยายนนี้

ที่มา https://designtaxi.com/news/423449/Teenage-Engineering-Revives-The-Click-Wheel-With-Digital-Tape-Recorder/