มาเจอกันเป็นประจำทุกสัปดาห์กับแอปและเกมเด็ดๆที่คัดมาจาก App Store มาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้มีแอปอะไรน่าสนใจไปดูกันเลย

Sago Mini First Words: Kids 1+.pngSago Mini First Words: Kids 1+ Subscription Hero.png

Sago Mini First Words มาพัฒนาทักษะการพูดสำหรับเด็กๆ กันเถอะ!

ไม่ว่าลูกของคุณจะยังพูดไม่ได้ หรือเริ่มหัดพูดได้บ้างแล้ว Sago Mini First Words จะช่วยให้พวกเขาฝึกพูดได้อย่างมั่นใจ วิดีโอแบบอินเทอร์แอ็กทีฟของแอปจะช่วยพัฒนาทักษะการออกเสียง โดยมีเกมและฟิลเตอร์ AR มาช่วยเพิ่มความสนุกให้การเรียนรู้

สิ่งที่เราชอบในแอปนี้ก็คือ วิธีที่แอปช่วยให้เด็กๆ ฝึกฝนการออกเสียงคำศัพท์ใหม่ๆ โดยให้พูดตามวิดีโอที่มีเด็กๆ วัยเดียวกัน เด็กๆ จะมองเห็นตัวเองพูดตามคำที่เด็กคนอื่นๆ พูดผ่านกล้องของ iPhone หรือ iPad นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ เช่น การไขพัซเซิลหรือการถ่ายเซลฟี่พร้อมใส่ฟิลเตอร์หูน้องหมาเสมือนจริง ซึ่งจะพาเด็กๆ ไปรู้จักบริบทของการใช้คำศัพท์ต่างๆ ที่กำลังเรียนรู้อยู่ด้วย

เคล็ดลับดีๆ ในการส่งเสริมให้ลูกๆ ของคุณวอร์มกล้ามเนื้อใบหน้าด้วยแบบฝึกหัดสนุกๆ ในหมวด Mouth Exercises ซึ่งจะปรากฏขึ้นมาเมื่อลูกของคุณเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ในแอป กิจกรรมการวอร์มนี้จะมีทั้งการขยับลิ้นเป็นวงกลม การทำแก้มป่อง และการฝึกขยับริมฝีปากเป็นเสียง “อู-อี”

แอป Sago Mini First Words ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้คำแนะนำของนักแก้ไขการพูด นักจิตวิทยาเด็ก และผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษา แอปนี้คือผลงานการสร้างสรรค์ของ Sago Mini จากโตรอนโต ซึ่งจับมือกับ Otsimo บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านแอปสำหรับเด็กที่มีความหลากหลายทางระบบประสาท

อยากให้เด็กๆ หัดออกเสียงภาษาอังกฤษได้ชัด ถูกต้อง อย่างมั่นใจ สามารถดาวน์โหลดแอป Sago Mini First Words มาสนุกกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้ทั้งครอบครัว ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone และ iPad และหากต้องการใช้ทุกๆ ฟีเจอร์ในแอป ก็สามารถสมัครสมาชิกรายปีพร้อมโปรฯ ลดราคา 50% เหลือเพียงปีละ 1,050 บาทเท่านั้น

=====================

Meetup: Social Events & Groups.png
Meetup: Social Events & Groups Subscription Hero.png

Meetup: Social Events & Groups พบเพื่อนชาติมากมายพร้อมได้ไอเดียดีๆ

Meetup คือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีมานานกว่า 20 ปี และยังคงพัฒนาก้าวทันเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็ยังคงวัตถุประสงค์เดิม นั่นคือการช่วยผู้คนให้ค้นหา, พัฒนา และมีปฏิสัมพันธ์กับสังคมรอบตัวเพื่อนำไปสู่ความหมายของการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง เพราะแอปมีสมาชิกกว่า 50 ล้านคนและ 3 แสนกลุ่มทั่วโลก แอปนี้จึงได้ช่วยให้คุณได้เชื่อมต่อกับคนอื่นๆ ที่มีความสนใจและแพสชั่นเหมือนกัน และอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงได้ในทันที ใครๆ ก็สามารถริเริ่มทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเครือข่ายอาชีพ สานต่องานอดิเรกและใช้เวลาว่างกับเพื่อนใหม่ หรือแม้แต่สร้างกลุ่มในฝันของตัวเอง

วิธีใช้งานแอป Meetup เพื่อพบปะกับเพื่อนชาวต่างชาติ ก็เพียงแต่อนุญาตให้แอปเข้าถึงพิกัดตำแหน่งที่คุณอยู่ จากนั้นระบบก็จะแสดงกิจกรรมต่างๆ ที่น่าเข้าร่วม เช่น รวมพลชาวต่างชาติในไทย คลับของคนรักเครื่องแกง แชตชิลภาษาอังกฤษกับเพื่อต่างชาติ เป็นต้น เมื่อเราเจอรายการอีเว้นท์ที่สนใจและยังมีที่ว่างอยู่ก็กดปุ่มสีแดง Join and RSVP เพื่อจองเข้าร่วมกลุ่มได้เลย (จะชวนเพื่อนไปด้วยก็ได้นะ ก็กดเพิ่มจำนวนที่ Bringing Guests ได้เลย) นอกจากนี้ คุณยังดูได้อีกว่ามีใครเป็นคนสร้างอีเว้นท์ (Host) และมีใครตอบรับเข้าร่วมอีเว้นท์แล้วบ้าง (Going) อีเว้นท์นี้อยู่ที่ไหนบนแผนที่ และเมื่อคุณมั่นใจแล้วว่าจะไปร่วมงานแน่ แต่ก็กลัวลืมไปจอยก็สามารถเพิ่มรายการอีเว้นท์ไปในปฏิทินได้ทันที

ผู้อยู่เบื้องหลังในการพัฒนาแอป Meetup คือ Scott Heiferman และ Brendan McGovern เริ่มจากที่ Heiferman รู้สึกประทับใจความสัมพันธ์ของตัวเขากับเพื่อนบ้านหลังเหตุการณ์ 9/11 จนเกิดแรงบันดาลใจอยากสร้างสิ่งที่จะช่วยเก็บรักษาประสบการณ์ยามพบเจอกันแบบซึ่งหน้าเอาไว้ และหลายๆ อย่างก็เป็นเรื่องที่น่าระลึกถึงและมีคุณค่าอย่างยิ่ง เขาสงสัยว่า “เราจะใช้อินเทอร์เน็ตนำพาคนให้ออกจากโลกออนไลน์ แล้วขยับขยายสู่ความเป็นชุมชนได้ไหม?” เก้าเดือนต่อมาทีมเล็กๆ ของ Meetup จึงถือกำเนิดขึ้น

ดาวน์โหลดแอป Meetup ฟรีบน iPhone พร้อมเริ่มสร้างมิตรภาพดีๆ กับผู้คนหลากเชื้อชาติได้ที่นี่

=====================

ScourgeBringer.png
ScourgeBringer Subscription Hero.png

หยุดเครื่องมือล้างโลกในเกมที่มาพร้อมตัวช่วยการเข้าถึง ใน ScourgeBringer
ก้อนหินขนาดมหึมาพุ่งชนเมืองต่างๆ บนโลกจนพังเป็นจุณ คุณจะสามารถหยุด ScourgeBringer ตนนี้ได้หรือไม่? บุกตะลุยฝ่าห้องที่เต็มไปด้วยหุ่นยนต์และสัตว์ประหลาดในเกมแพลตฟอร์มสไตล์พิกเซลอาร์ต เลือกใช้สกิลอันทรงพลังหรืออาวุธ (ที่มีให้เลือกแม้แต่นิวเคลียร์ลูกย่อมๆ!) พร้อมตัวด่านที่จะเปลี่ยนไปในการเล่นแต่ละครั้ง ดังนั้นจงเตรียมตัวไว้ให้พร้อม!
เกมถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงตัวช่วยการเข้าถึง (Accessibility) มาตั้งแต่ต้น ScourgeBringer มาพร้อมเมนูที่แยกเป็นสัดส่วนที่ให้คุณปรับความเร็วของกระสุนศัตรู การคืนสภาพของร่างกาย และส่วนอื่นๆ ซึ่งทำให้ประสบการณ์การปะทะฟาดฟันในเกมนี้ตอบโจทย์ระดับความท้าทายที่ตรงใจคุณ ตัวเกมยังใช้สีที่มีความแตกต่างสูง เพื่อช่วยให้ผู้มีอาการตาบอดสีสามารถมองเห็นตัวละครและกระสุนได้ง่ายขึ้นตลอดเวลา นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกเพลงประกอบเองได้อีกด้วย (ทั้งแบบผ่อนคลายหรือเสียงรัวกีตาร์สุดเร้าใจ)

ScourgeBringer ราคา 199 บาท เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad

=====================

Turnip Boy Commits Tax Evasion Subscription Hero.png
Turnip Boy Commits Tax Evasion.png

เตรียมเอาใจช่วยเจ้าผักแสนซน ใน Turnip Boy Commits Tax Evasion

Turnip Boy ต้องเผชิญกับปัญหาการเงินครั้งใหญ่ เมื่อเจ้าหัวผักกาดน้อยถูกตัดสินจากเมือง Veggieville ให้จ่ายค่าชดใช้อย่างหนัก เตรียมชำระหนี้แบบเฮฮาย้อนยุคกับ Turnip Boy Commits Tax Evasion ด้วยการรับทำงานใต้ดินให้กับนายกเทศมนตรี ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้กับกวางกัมมันตภาพรังสี หรือแก้ปริศนาบ้านผีสิงด้วยต้นไม้เชื่อมมิติ ระวังให้ดีก่อนเผลอใช้พลั่วของคุณทุบระเบิดปรมาณูด้วยล่ะ

ความสนุกของเกมอยู่ที่ทัศนคติแบบไม่สนโลกของเจ้าหัวผักกาดจอมกวน ไม่ว่าจะใบเรียกเก็บภาษี ป้ายประกาศจับ หรือจดหมายรัก ก็พร้อมฉีกทำลายทิ้งหมด ต้องแน่ใจว่าได้พูดคุยกับคนที่คุณเผลอไปฉีกเอกสารที่พวกเขาอุตส่าห์ไว้ใจให้คุณถือด้วยนะ โปรดสังเกตท่าทางช็อกสุดๆ ของพวกเขาที่ไม่เพียงแต่จะหาดูยาก แต่ยังมีประโยชน์อีกด้วย

เปิดใจลองป่วนกับความกวนของเจ้าผักหัวจิ๋ว ที่ต้องมาเผชิญกับปัญหาชีวิตสุดวุ่นวายแบบมนุษย์เดินดิน ในเกม Turnip Boy Commits Tax Evasion เริ่มเล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPad