มาเจอกันเป็นประจำทุกสัปดาห์กับแอปและเกมเด็ดๆที่คัดมาจาก App Store มาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้มีแอปอะไรน่าสนใจไปดูกันเลย

iTimely - Timeline & Milestone.png

iTimely – Timeline & Milestone ผู้ช่วยบันทึกทุกโมเม้นต์ในชีวิต

ยิ่งเมื่อเรารู้ว่าชีวิตคนเราเฉลี่ยมีแค่เพียง 4,000 สัปดาห์ เราก็ยิ่งรู้คุณค่าของทุกวินาที ดังนั้นการที่เราจะหันมาสนุกกับทุกช่วงของชีวิต ด้วยการบันทึกทุกโมเม้นต์สำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพช็อตเด็ดที่อยู่ตรงหน้า คำคมดีๆ ที่ได้จากบทสนทนากับเพื่อนเก่า หรือการบันทึกพิกัดสถานที่ที่คุณอยากกลับมาอีกหากมีโอกาส และแอปอย่าง iTimely – Timeline & Milestone ก็ถูกออกแบบมาให้เป็นผู้ช่วยบันทึกทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

เปิดแอปมาก็จะเห็นข้อมูลตัวอย่าง (เราสามารถลบออกได้หมด) จากนั้นก็กดปุ่ม + ที่มุมขวาล่าง เพื่อเพิ่ม ข้อความ ภาพ วิดีโอ พิกัดสถานที่ รายการสิ่งที่ต้องทำ หรือให้ตั้งเป็นจับเวลา (เหมาะสำหรับการบันทึกที่เกี่ยวกับสุขภาพ เช่น การบันทึกการเข้าห้องน้ำ การบันทึกช่วงการทำสมาธิ เป็นต้น) นอกเหนือจากหมวดหมู่ต่างๆ ที่แอปสร้างไว้ให้แล้ว คุณสามารถเพิ่มหมวดของตัวเอง เช่น หากคุณตั้งเป้าที่จะเขียนหนังสือสักเล่ม ก็สามารถใช้แอปนี้ช่วยบันทึกเวลาที่คุณใช้ไปกับการลงมือเขียนในแต่ละวันได้

นอกจากนี้ ตัวแอปค่อนข้างมีฟีเจอร์พื้นฐานที่สำคัญๆ ให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกปรับแต่งแบบตัวอักษร ปรับขนาดตัวอักษร เปลี่ยนโทนสีของแอป การส่งไฟล์ออกเป็นข้อความหรือในรูปแบบไฟล์ PDF ได้ รวมไปถึงการค้นหาข้อมูลที่เคยบันทึกไว้ เป็นต้น

และหากคุณใช้มันไปนานๆ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการเก็บข้อมูล เพราะข้อมูลทั้งหมดก็จะถูกเก็บไว้ที่ iCloud ทำให้เมื่อเราเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือใช้งานพร้อมกันหลายๆ เครื่อง ก็สามารถดูทั้งข้อมูลเก่าและซิงก์ข้อมูลของบันทึกใหม่ๆ ได้

ดาวน์โหลดแอป  iTimely – Timeline & Milestone ได้ฟรีที่นี่ ขอแนะนำให้คุณทดลองใช้งานฟรี 3 วัน หากคิดว่านี่คือตัวช่วยบันทึกชีวิตที่คุณมองหา ก็สามารถเลือกแพคเกจที่เหมาะกับคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายรายเดือนๆ ละ 29 บาท แต่หากซื้อสมากชิกแบบตลอดชีพจะคุ้มกว่ามาก เพียง 499 บาทเท่านั้น

=======================

HotelTonight: Hotel Deals.png
HotelTonight: Hotel Deals Subscription Hero.png

HotelTonight จองห้องพักรวดเร็วทันใจถูกใจสายชิล

แอป HotelTonight คือแอปช่วยหาโรงแรมดีราคาลดแบบสุดๆ ในนาทีสุดท้ายที่ช่วยเราได้ทุกที

แต่วันนี้แอปได้ขยายบริการไปยังกลุ่มคนที่อยากจองล่วงหน้าเช่นกัน ด้วยราคาสุดพิเศษของห้องที่ยังไม่มีใครจองจากโรงแรมทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นรีสอร์ตสุดหรูหรือโรงแรมเล็กๆ สุดฮิป ที่มีให้คุณเลือกล่วงหน้าถึง 100 วัน

เมื่อเปิดแอปมา ก็จะพบกับรายชื่อโรงแรมที่ใกล้จุดที่คุณอยู่ที่สุด พร้อมราคาห้องพักอย่างละเอียดที่พร้อมให้พักเลยในวันนี้ แต่หากคุณอยากเพิ่มจำนวนห้อง และจำนวนคือ ก็แค่แตะเมนูด้านบนส่วนของ When, Room นั่นเอง

โดยแต่ละที่พักจะติดป้ายบอกไว้ว่าเป็น Basic, Hip หรือ Luxe คุณจะได้รู้ว่าโรงแรมนี้มีฟีลแบบไหนแล้วใช่อย่างที่คุณต้องการหรือเปล่า นอกจากนี้คุณยังสามารถคัดกรองตัวเลือกแบบละเอียดอย่างสระว่ายน้ำ ยิม หรือให้สัตว์เข้าพักได้หรือไม่ แต่ถ้าทุกอย่างนี้ดูธรรมดาสามัญเกินไปสำหรับรสนิยมของคุณ เลื่อนลงมาตรงล่างสุดแล้วคุณจะเห็นข้อเสนอแบบ ‘HighRoller’ ที่จะให้คุณได้เข้าพักในห้องสวีท เพนท์เฮาส์ พร้อมประสบการณ์แบบวีไอพีที่น้อยคนจะได้สัมผัส และถ้าคุณอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมนั้นคุณก็จะได้ส่วนลดพิเศษ Geo Rates (ที่เป็นสีเขียว) จากแอปด้วยนะ

ทิปง่ายๆ ที่อยากบอกต่อ ก็คือ อย่าลืมเปิดให้แอปแจ้งเตือนเมื่อห้องที่คุณหมายตาไว้ลดราคาพิเศษด้วยล่ะ

หากคุณกำลังจะเดินทางไปทริปแบบฉุกละหุกละก็ แอปนี้แหละที่จะทำให้มั่นใจว่าจะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ในห้องพักที่พร้อมต้อนรับคุณไม่ว่าจะในเมืองไหนๆ ก็ตาม

ดาวน์โหลดแอป HotelTonight – Hotel Deals ได้ฟรีบน iPhone และ iPad ที่นี่

=======================

When The Past Was Around.png
When The Past Was Around Subscription Hero.png

สัมผัสการเดินทางที่จะพาให้หัวใจได้ซาบซึ้ง ใน When the Past Was Around

Eda และ Owl รักกันมากอย่างที่ไม่อาจตัดขาดจากกันได้ แต่เมื่อต้องประสบกับความสูญเสีย สิ่งที่ Eda นึกถึงจึงมีแต่เรื่องของ Owl เท่านั้น When the Past Was Around จะพาคุณไปสัมผัสกับการผจญภัยที่งดงามจับใจ ผ่านโมเมนต์อันแสนสุขของ Eda ไปจนถึงความทรงจำที่พาให้หัวใจแตกสลาย ค้นหาเบาะแสต่างๆ จากความทรงจำเหล่านั้นเพื่อปลดล็อกเรื่องราวต่อไป พร้อมนำทางเธอให้ข้ามผ่านความเศร้าโศก การยอมรับ และการเยียวยาหัวใจตัวเอง

เกมเปี่ยมเส้นเรื่องอบอุ่นใจนี้มากับภาพประกอบที่คุณจะไม่มีวันลืม เสียงไวโอลินของ Owl จะช่วยเยียวยาจิตใจให้คู่รักของเขา โดยจะสร้างประตูที่พา Eda ไปสู่ช่วงเวลาดีๆ (เช่น การดูดาว) และในโมเมนต์ที่แสนเศร้าโศก เสียงไวโอลินนั้นจะพา Eda ไปสู่อนาคตที่มีความหวัง ภาพวาดมือที่สวยงามและซาวด์แทร็กแสนนุ่มนวลจะเล่าเรื่องราวอันลึกซึ้งและมีความหมายให้คุณได้สัมผัส

นี่คือผลงานจาก Mojiken Studio จากอินโดนีเซีย ซึ่งทีมระบุว่า When the Past Was Around จะสามารถ “มอบกำลังใจให้กับผู้เล่นที่กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก” ได้ สตูดิโออินดี้แห่งนี้เป็นที่รู้จักจากเกมผจญภัยแนวดนตรีอย่าง She and the Light Bearer เริ่มเล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPad

———

Bossgame: The Boss Is My Heart.png

ความรักจะช่วยให้ฝ่าฟันได้ทุกสิ่งในเกมผจญภัยไล่ทุบปิศาจ Bossgame

คู่รักสุดสตรองมีอยู่จริงๆ นะ เพราะ Anna และ Sophie ใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการหยอกเอิน แฮงเอาต์กับเพื่อนๆ และ… ออกล่าปิศาจ มาต่อสู้ไปพร้อมกับสองฮีโร่หญิงในเกมแอ็กชันสุดมันแบบ lo-fi ใน Bossgame ได้เลย

สิ่งที่น่สนใจของ Bossgame คือความสัมพันธ์อันน่าประทับใจระหว่างนักล่าที่ใช้ดาบฟาดฟันและแม่มดธาตุไฟสุดร้อนแรง ฮีโร่ทั้งสองออกล่าไปพร้อมกับมุกตลกและบทสนทนากินใจเกี่ยวกับชีวิตคู่ของพวกเขา ซึ่งทำให้เราได้เห็นความผูกพันธ์ที่ลึกซึ้ง แต่จะลึกซึ้งขนาดไหนน่ะเหรอ? เอาเป็นว่าขณะที่ต่อสู้ ทั้งสองสามารถชุบชีวิตอีกคนได้โดยใช้ “พลังแห่งรัก” แบบนี้พวกปีศาจจะเอาชนะพวกเธอได้ไหมเนี่ย?

ในช่วงเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มความหลากหลายทางเพศนี้ Bossgame จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำให้เราเข้าใจและอินไปกับความสัมพันธ์อีกรูปแบบกับการฝ่าฟันอุปสรรคซึ่งหน้าไปพร้อมกัน Bossgame เล่นได้ทั้ง iPhone และ iPad ในราคา 249 บาท