Mark Gurman จาก Bloomberg รายงานผ่านทวิตเตอร์ ว่าในงาน WWDC 2023 ที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า Apple อาจจะเปิดตัว Mac รุ่นใหม่มากกว่า 1 รุ่น

ก่อนหน้านี้ Gurman รายงานว่า WWDC 2023 จะมีการเปิดตัว MacBook Air จอ 15 นิ้วมาพร้อมชิป M2 ซึ่งจะเป็นดาวเด่นในงานปีนี้ หลังจากที่เปิดตัว MacBook Air โฉมใหม่จอ 13 นิ้วไปในงาน WWDC ปีที่แล้ว

นอกจากนั้นยังมี Mac สองรุ่นที่มาพร้อมชิป M2 Max และ M2 Ultra ซึ่ง Gurman รายงานว่าน่าจะเป็น Mac Studio รุ่นใหม่ที่เปิดตัวมามากกว่า 1 ปีแล้ว ด้วยการอัปสเปกให้ประสิทธิภาพดีกว่าเดิม ซึ่ง Apple เองก็เพิ่มโปรแกรม trade-in สำหรับ MacBook รุ่นที่ใช้ชิป M2 และ Mac Studio โดยจะเริ่มวันแรกที่ตรงกับงาน WWDC 2023 นั่นเป็นหลักฐานยืนยันว่าอาจจะมีการเปิดตัส Mac Studio รุ่นใหม่

Gurman ยังรายงานเกี่ยวกับ Mac ที่ใช้ชิป M3 ที่ยังไม่เปิดตัว เช่น MacBook Air และ iMac ที่ซุ่มพัฒนาอยู่ แต่เราอาจจะยังไม่เห็นในงานนี้ แต่อาจจะเปิดตัวช่วงปลายปีแทน

ฝั่งของ  Mac Pro ที่มาพร้อมชิป Apple silicon นั้น ทาง Gurman รายงานว่าเดิมทีชิป M2 Ultra ถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับ Mac Pro รุ่นใหม่ แต่คอมพิวเตอร์ที่กำลังทดสอบอยู่นั้นอาจจะยังไม่ใช่ Mac Pro รุ่นใหม่

ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลเบื้องต้น ยังไม่ใช้ข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก Apple ส่วนปีนี้จะมีการเปิดตัวอะไรบ้างก็ต้องมารอติดตามกันในวันที่ 5 มิถุนายนนี้

ที่มา https://www.theverge.com/2023/5/31/23744193/apple-wwdc-2023-several-macs-macbook-air-15-inch