ซัมซุงยืนยันวันจัดงาน Galaxy Unpacked ในช่วงปลายกรกฎาคมนี้ที่เกาหลีใต้ คาดเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับ Galaxy Z Flip 5 และ Galaxy Z Fold 5

งาน Galaxy Unpacked นี้เป็นครั้งแรกที่จัดงานเปิดตัวในเกาหลีใต้ โดยยังไม่บอกวันเวลาที่แน่นอน บอกแค่สถานที่จัดงานเป็น COEX ที่ซัมซานดงในย่านกังนัม ของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

แม้ซัมซุงไม่ได้บอกรายละเอียดมากนัก ซึ่งงานนี้เราน่าจะได้เห็นสมาร์ตโฟนจอพับ Galaxy Z Flip 5 และ Galaxy Z Fold 5 ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้น เพื่อให้เกิดการใช้งานสมาร์ตโฟนจอพับในวงกว้าง และตอกย้ำผู้นำในตลาดคอนเทนท์ครีเอเตอร์ ซึ่งในปี 2022 นั้นทาง Counterpoint Research. รายงานว่า ซัมซุงครองตลาดสมาร์ตโฟนจอพับ โดยมีอัตราการยอมรับของผู้ใช้อยู่ที่ 13.6%

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นทางซัมซุงได้จัดงาน Galaxy Unpacked นอกเกาหลีใต้ทั้งหมด เช่น สหรัฐ อังกฤษ สเปน แต่ในปีนี้ตัดสินใจกลับมาจัดที่ประเทศบ้านเกิดเป็นครั้งแรก ซึ่งเกาหลีใต้เองมีจุดเด่นด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมถึงเป็นผู้นำด้านสมาร์ตโฟนจอพับ

งานในปีนี้จัดเร็วขึ้นกว่าเดิมที่มักจะจัดในเดือนสิงหาคม คาดว่าทางซัมซุงต้องการเพิ่มตัวเลขยอดขายของไตรมาสให้ดีขึ้น หลัจากที่ปีก่อนกำไรลดลงเนื่องจากความต้องการเซมิคอนดักเตอร์ลดลง แม้ยอดขายสมาร์ตโฟนจะมีทิศทางไปทางบวกก็ตาม

ส่วนข่าวลือของสมาร์ตโฟนสองรุ่นนี้ก็มีหลายเรื่อง เช่น การเปลี่ยนบานพับใหม่เป็นดีไซน์แบบหยดน้ำ ตัวเครื่องบางลง ส่วน Z Flip 5 จะมีจอด้านนอกใหญ่ขึ้น และเพิ่มคุณสมบัติกันฝุ่นให้ใช้งานทานทานขึ้น

ที่มา https://www.androidcentral.com/phones/samsung-galaxy-unpacked-confirmed-july-2023