John Sculley  อดีตผู้บริหารของ Apple ออกมาให้ความเห็นต่อ Tim Cook ผู้บริหารคนปัจจุบันที่บอกว่า Vison Pro นั้นมีนวัตกรรมสุดล้ำที่จะมาปฏิวัติวงการแบบเดียวกับที่ iPhone เคยทำได้

สิ่งที่ทำให้หลายคนตื่นตาตื่นใจกับ Vision Pro เป็นพิเศษ นั้นก็เพราะเป็นของใหม่จริงๆที่เปิดตัวในรอบ 7 ปีที่ผ่านมา เรียกว่าเป็นการเปิดตลาดใหม่ในกลุ่มของ Spatial computer ที่ถือเป็นอนาคตใหม่ของคอมพิวเตอร์ยุคถัดไป ซึ่ง Apple เรียกว่าวางเดิมพันเอาไว้สูงมาก ด้วยค่าตัวที่สูงถึงหลักแสนบาท พร้อมสิทธิบัตรอีก 5,000 ฉบับที่ใส่เข้ามา

แถมวันวางขายวันแรก Tim Cook เองได้เดินทางมาส่งมอบถึงมือลูกค้าคนแรกที่สาขาเรือธงอย่าง New York City เพื่อยึดพื้นที่สื่อว่า Apple ได้ปักธงตลาดนี้ไว้แล้ว

(ภาพจาก X @johnsculley)

ล่าสุด John Sculley ได้ให้สัมภาษณ์กับ FOX Business ออกมาให้ความเห็นตรงกัน 100% กับ TIm Cook ว่า Vison Pro นั้นเป็นผลิตภัณฑ์สุดล้ำที่บอกตัวตนของ Apple พร้อมกำหนดแนวทางใหม่ๆของเทคโนโลยีที่เรารู้จักเป็นอย่างดี พร้อมบอกว่า “สิ่งที่ Tim Cook และทีมพัฒนาข้ึนมานั้น มันเหนือชั้นไปไกลมากๆ”

เขาคนนี้ คือผู้บริหารของ Apple ที่สตีฟ จ็อบส์ไปดึงตัวมาจาก Pepsi-Cola เพื่อมารับไม้บริหาร Apple ต่อในปี 1983–93 พร้อมประโยคสุดคลาสสิกที่ว่า “จะขายน้ำอัดลมไปตลอดชีวิตหรือมาเปลี่ยนโลกกับฉัน” เขาได้ทำงานกับจ๊อบส์มีส่วนร่วมในการพัฒนาคอมพิวเตอร์ Macintosh อย่างใกล้ชิดทำให้รู้ซึ่งถึงการพัฒนาประสบการณ์ใช้งานผลิตภัณฑ์ต่างๆเป็นอย่างดี

Sculley บอกว่า Vision Pro นั้นเหนือกว่า Meta Oculus ไปไกลมาก ซึ่งมันสะท้อนผ่านมูลค่าหุ้นของ Apple (วันวางขาย Vision Pro วันแรกนั้นราคาหุ้น Apple อยู่ที่ราวๆ 179 ดอลลาร์ ส่วนปิดตลาดเมื่อจันทร์หุ้นขยับขึ้นมาอยู่ที่ราวๆ 188 ดอลลาร์)

“ประสบการณ์ที่ได้มันยอดเยี่ยมมากในทุกๆรายละเอียด มันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน Apple ทำได้ดีมากในการผสานการทำงานของ Vision Pro เข้ากับ Mac, iPhone และ iPad มีแอปมากมายที่สามารถใช้งานกับอินเทอร์เฟซของแว่นตาได้ตั้งแต่ Day 1

มันมาพร้อมความแตกต่าง ไม่เหมือนกับอุปกรณือื่นๆที่ออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งใส่ไป 15-20 นาทีก็เวียนหัวแล้ว ทุกอย่างถูกคิดมาอย่างดี ใช้เวลาเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่ที่สุด”

ใครรที่สนใจราคา Apple Vision Pro รุ่นเริ่มต้นความจุ 256GB เริ่มต้นที่ 3,499 ดอลลาร์หรือประมาณ 122,000 บาท ส่วนความจุ 1TB อยู่ที่ 3,899 ดอลลาร์หรือประมาณ 139,000 บาท

ที่มา https://www.foxbusiness.com/media/former-apple-ceo-compares-extraordinary-new-product-invention-iphone