ตอนนี้คนหันมาใช่รถยนต์ EV มากขึ้น แต่สถานีชาร์จเริ่มไ่เพียงพอ บางแห่งต้องรอเข้าคิวเป็นเวลานาน เพื่อแก้ปัญหานี้ทาง Voltpost จึงได้พัฒนา Voltpost ระบบชาร์จที่สามารถติดกับเสาไฟข้างถนนได้ เตรียมให้บริการในนิวยอร์ก ชิคาโก ดีทรอยท์ ภายในปีนี้

Voltpost นั้นเป็นระบบโมดูล สามารถติดกับเสาไฟฟ้าเพื่ออัปเกรดให้เป็นสถานีชาร์จ EV เลเวล 2 ทำงานคู่กับแอปบนสมาร์ตโฟน เรียกว่าเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้รถ เพราะสามารถจอดและชาร์จไฟได้ทันที ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและดูแลรักษาก็น้อยกว่าการสร้างสถานีใหม่

Voltpost สามารถชาร์จ EV ได้ทุกประเภท เหมาะสำหรับชุมชนที่ไม่มีพื้นที่จอดรถเฉพาะและไม่มีที่สำหรับชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าใกล้บ้าน ใช้เวลาติดตั้งแค่ 1-2 ชั่วโมงก็พร้อมใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาก่อสร้าง

จุดเด่นของ Voltpost มีดังนี้

  • ระบบการจัดการสายเคเบิลแบบยืดหดได้ในเครื่องชาร์จช่วยเพิ่มเวลาทำงานสูงสุดและลดต้นทุนการดำเนินงานและการบำรุงรักษา สายเคเบิลยาว 20 ฟุตเพื่อให้เข้าถึงส่วนต่างๆ ของรถได้สะดวก
  • การออกแบบที่ยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนได้สำหรับการใช้งานและสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย รองรับพอร์ตชาร์จ 2 หรือ 4 พอร์ต
  • มาพร้อมความปลอดภัยที่เกินข้อกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับการสัมผัสต่อสิ่งแวดล้อม
  • ปลั๊กชาร์จที่เป็นกรรมสิทธิ์พร้อมไฟกะพริบซึ่งเดินสายเคเบิลในมุม 90° ไปยังช่องเสียบไฟในรถยนต์ เพื่อให้แน่ใจว่าสายเคเบิลจะไม่เป็นอันตรายต่อการจราจรที่อยู่ติดกันและคนเดินถนน
  • การออกแบบแพลตฟอร์มแบบโมดูลาร์ช่วยให้เปลี่ยนและอัปเกรดได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย การออกแบบนี้ช่วยเพิ่มเวลาทำงานสูงสุด ลดต้นทุนการดำเนินงานและการบำรุงรักษา และรองรับบริการเมืองอัจฉริยะ รวมถึงบริการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและการไฟฟ้า
  • แอปพลิเคชันบนมือถือช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจัดการกิจกรรมการชาร์จได้ ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงแผนที่ของเครื่องชาร์จ Voltpost ที่พร้อมใช้งานและใช้งานอยู่ โดยสามารถจอง ติดตามกิจกรรมการชาร์จ ชำระเงินตามปริมาณการใช้ไฟฟ้า และรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการประหยัดทางการเงินและสิ่งแวดล้อม
  • ระบบการจัดการสถานีชาร์จ (CSMS) วิเคราะห์การชาร์จสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภาครัฐและเอกชน CSMS ช่วยให้โฮสต์ของไซต์สามารถตั้งค่าคุณสมบัติเครื่องชาร์จ รวมถึงราคาและการตรวจสอบเครื่องชาร์จจากระยะไกล

เมื่อปีที่แล้ว Voltpost ได้เข้าร่วมในโครงการ New York City Department of Transportation (DOT) Studio ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง NYC DOT และ Newlab นำร่องการติดตั้งสถานีชาร์จบนเสาไฟในนิวยอร์กจำนวน 10,000 เครื่อง ซึ่งโครงการนำร่องนี้ได้รับผลตอบรับเชิงบวกจากผู้ขับขี่ในนิวยอร์ก

ที่มา https://www.greencarcongress.com/2024/04/20240415-voltpost.html