เมื่อเดือนที่ผ่านมา Lenovo ได้ยั่วน้ำลายด้วยภาพแล็บท็อปที่ได้แรงบัดาลใจจาก Thinkpad T-series รู่นคลาสสิคที่นำมาปรับโฉมใหม่

dhill_timemachine6-640x0

แม้ว่าแล็บท็อปในตระกูล T-series และ X-series ก็ยังมีการผลิตอยู่ แต่ผู้ใช้ระดับฮาร์ดคอร์หลายคนไม่ชอบเพราะเปลี่ยนหน้าไปจากเดิมมาก ตัวเครื่องบางเบาลง ไม่ดูถึกเหมือนสมัยก่อน ดังนั้นทางผู้บริหารของ Lenovo จึงวางแผนที่จะนำ IBM Thinkpad 700c ที่วางขายตั้งแต่ปี 1992 มาคืนชีพอีกครั้งพร้อมติดอาวุธด้วยเทคโนโลยีสมัยนี้

นอกจากนั้นทางบล็อกของ Lenovo ก็เปิดให้ผู้ใช้มีส่วนร่วม แสดงความคิดเห็นในส่วนของการดีไซน์ว่าอยากให้เป็นยังไงบ้างซึ่งตอนนี้มีคนเข้าไปตอบมากกว่า 6,000 คนแล้ว  และนี้คือความต้องการบางส่วนค่ะ จากการสำรวจความคิดเห็นสองครั้งแรก

หนึ่งคีย์บอร์ด ผู้ใช้ 50.6 % ต้องการ ThinkLight คีย์บอร์ดในตำนานที่ปล่อยแสง LED สีขาวหรือสีเหลืองมาเป็นอันดับหนึ่ง ส่วนที่สองคือคีย์บอร์ดแบบ backlight

สองขนาดหน้าจอ คนกว่า 41.7 % อยากได้หน้าจอ 14.1 นิ้วรองลงมาคือ 13.3 นิ้วและ 15.6 นิ้ว สัดส่วนหน้าจอเป็น 16:10 ความละเอียดสูง

ถ้าใครเป็นแฟนแล็บท็อปรุ่นนี้ ตอนนี้เค้าเปิดสำรวจความคิดเห็นครั้งที่สามแล้ว ประเด็นหลักจะเกี่ยวกับอุปกรณ์ภายใน ถ้าสนใจก็เข้าไปร่วมแสดงความเห็นได้ที่บล็อก นี้เลยค่ะ
VIA digitaltrends