MYAirline สายการบินชั้นนำน้องใหม่จากประเทศมาเลเซีย เผยความสำเร็จของการขยายธุรกิจสู่ประเทศไทยด้วยเที่ยวบินปฐมฤกษ์สู่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 ซึ่งนับว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญของกลยุทธ์การเติบโตระยะที่ 2 ของสายการบินฯ และเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จครั้งนี้ MYAirline ได้จัดงาน Media Roundtable เพื่อแนะนำสายการบิน MYAirline แก่สื่อมวลชนชั้นแนวหน้าและผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในฐานะสายการบินน้องใหม่ที่พร้อมมอบประสบการณ์การเดินทางที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมการบินพาณิชย์

“กรุงเทพฯ ได้รับเลือกให้เป็นจุดหมายปลายทางระหว่างประเทศแห่งแรกของ MYAirline เนื่องจากจำนวนนักเดินทางเพื่อธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าและออกจากประเทศมาเลเซียเพิ่มสูงขึ้น โดยตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤษภาคม 2566 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทยบันทึกสถิติจำนวนนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียเดินทางเข้ามาในประเทศไทยรวม 1,696,358* คนเทียบกับจำนวนนักท่องเที่ยวเพียง 76,420* คนในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาสะท้อนถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่เติบโตสูงขึ้นถึงร้อยละ 2,119.78 และทำให้ปัจจุบันมาเลเซียเป็นประเทศอันดับต้น ๆ ที่มีส่วนสนับสนุนการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย อีกทั้ง เรามั่นใจว่าแนวโน้มการเติบโตนี้จะดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการค้าและการท่องเที่ยวระหว่างมาเลเซียและไทยจะยังคงพัฒนาต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า” คุณเรเนอร์ เทียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบิน MYAirline กล่าว

MYAirline ก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม 2564 ให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์ออกจากอาคารผู้โดยสาร 2 ของท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ (KLIA2) ไปยังจุดหมายปลายทาง 3 แห่ง ได้แก่ กูชิง โคตาคินาบาลู และลังกาวี เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 นับตั้งแต่นั้นมาได้มีการขยายเส้นทางบินภายในประเทศสู่ 9 เมืองได้แก่ กัวลาลัมเปอร์ กูชิง โคตาคินาบาลู ลังกาวี โคตาบารู ปีนัง ซีบู ตาเวา และมีรี และเส้นทางภายในรัฐซาบาห์จากโคตาคินาบาลูไปยังตาเวา

MYAirline มุ่งหวังที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมการบินพาณิชย์ด้วยการมอบบริการที่เหนือระดับแก่ผู้โดยสาร การเดินทางที่ปลอดภัยตรงเวลาและสะดวกสบายที่ไม่มีใครเสมอเหมือน และมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และเพื่อประสิทธิภาพด้านต้นทุน สายการบินฯ ใช้เครื่องบินรุ่นเดียวคือแอร์บัส A320-200 ในการให้บริการ ทั้งนี้เครื่องบินของ MYAirline ได้รับการตกแต่งภายในใหม่ทั้งหมดพร้อมที่นั่งแบบปรับเอนด้วยวัสดุที่ยั่งยืนและน้ำหนักเบา ทำให้สายการบินสามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้มากในระยะยาว

สิ่งเหล่านี้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของสายการบินที่ต้องการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยสะท้อนให้เห็นถึงในส่วนของการดำเนินงานซึ่งรวมถึงการใช้ถุงเที่ยวบินอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Flight Bags) อย่างเต็มรูปแบบและลดการใช้กระดาษในส่วนของงานสำนักงาน

นอกจากนี้ MYAirline ยังภูมิใจในการนำเสนอบริการระดับชั้นนำแก่ผู้โดยสารทุกคน ตั้งแต่เที่ยวบินที่มีมาตรฐานความปลอดภัยและความตรงต่อเวลาไปจนถึงการบริการให้ความช่วยเหลือทั้งภาคพื้นดินและบนอากาศยานอย่างเอาใจใส่ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้โดยสารจะได้รับประสบการณ์การเดินทางใหม่และเพลิดเพลิน อีกทั้ง ยังมีบริการตอบข้อซักถามของผู้โดยสารโดยเจ้าหน้าที่ของสายการบินฯ ผ่านทาง live chat บนเว็บไซต์ ซึ่งแตกต่างจากสายการบินรายอื่น MYAirline ทั้งยังเป็นสายการบินแรกในภูมิภาคที่ใช้เครื่องแบบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่เป็นกลางทางเพศสำหรับลูกเรือทุกท่านส่งเสริมการมีส่วนร่วมและความเท่าเทียมกัน

ล่าสุดสายการบินฯ ได้ฉลองจำนวนผู้โดยสารครบ 1 ล้านคนภายในระยะเวลาการดำเนินการเพียง 6 เดือน และยังเป็นสายการบินแรกของมาเลเซียที่ให้บริการเที่ยวบินไปและกลับจากทั้งท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองในกรุงเทพฯ ทั้งนี้ ทางสายการบินฯ กำลังอยู่ในระหว่างการรับมอบเครื่องบินทั้งหมด 20 ลำภายในสิ้นปีพ.ศ. 2566 โดยมีเป้าหมายที่จะมีเครื่องบินทั้งหมด 80 ลำภายในปีพ.ศ. 2570

“MYAirline พร้อมที่จะพลิกโฉมการเดินทางด้วยเครื่องบินโดยการมอบการบริการให้ผู้โดยสารเป็นหัวใจสำคัญหลัก พร้อมด้วยความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่สู่ความเป็นเลิศ นวัตกรรม และความยั่งยืน เรามั่นใจว่า MYAirline จะกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความสนใจจากนักเดินทางทั่วโลก เนื่องจากเรากำลังขยายเครือข่ายเส้นทางบินไปยังประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่องภายในปีนี้” คุณเรย์เนอร์กล่าวทิ้งท้าย

*ข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทยเมื่อเดือนพฤษภาคม 2566

  • จบ –

เกี่ยวกับสายการบิน MYAirline
MYAirline Sdn Bhd (หรือสายการบิน MYAirline) เป็นสายการบินน้องใหม่ของประเทศมาเลเซียที่ก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม 2564 ให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์โดยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ทั้งนี้ เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินได้เดินทางออกจากอาคารผู้โดยสาร 2 ของท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ในวันที่ 1 ธันวาคม 2565
MYAirline มีแผนที่จะขยายเครือข่ายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่องภายในประเทศมาเลเซียและไปยังจุดหมายปลายทางระหว่างประเทศแห่งแรกคือกรุงเทพฯ ประเทศไทยในวันที่ 28 มิถุนายน 2566 อีกทั้ง ยังคงขยายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่องไปยังประเทศเพื่อนบ้านอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อส่งมอบการบริการในการเดินทางอย่างพิเศษสุดโดยยังคงความเป็นสายการบินราคาประหยัดให้แก่ผู้โดยสารของเรา นอกจากนี้ เราใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับผลิตภัณฑ์ และการให้บริการของเราเพื่อให้ผู้โดยสารมีส่วนร่วมอย่างตรงไปตรงมาและเป็นไปอย่างราบรื่น
สามารถเยี่ยมชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบิน MYAirline ได้ที่เว็บไซต์ www.myairline.my หรือผ่านแอคเคาท์ @flymyairline ทาง LinkedIn, Facebook, Instagram, TikTok, Twitter และ YouTube