อะโดบี (Nasdaq:ADBE) ประกาศความพร้อมเชิงพาณิชย์ของฟีเจอร์ Text to Image และ Text Effects Firefly generative AI ใน Adobe Express ใหม่ทั้งหมด โดย Adobe Express เป็นแอปสร้างสรรค์ครบวงจรที่มาพร้อมกับมบ AI-first ทำให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถออกแบบและแชร์คอนเทนต์ได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และสนุกสนาน ด้วย generative AI สุดล้ำที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ Express กำลังปฏิวัติผู้ใช้ ครีเอเตอร์ และแบรนด์ต่าง ๆ ทั่วโลกให้เปลี่ยนแนวคิดเป็น “คอนเทนต์ที่โดดเด่น” และแคมเปญโซเชียลมีเดียที่น่าทึ่ง โดย Express with Firefly ได้รับการผสานรวมเข้ากับ Adobe Experience Manager (AEM) ในรุ่นเบต้าโดยตรง ซึ่งช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถสร้าง ทำงานร่วมกัน และส่งคอนเทนต์ด้วยความเร็วได้อย่างราบรื่น 

ผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลกใช้งาน Express ตั้งแต่นักเรียนนักศึกษา เจ้าของกิจการแบบโซโล ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์ ธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงองค์กรที่ใหญ่ที่สุด เพื่อสร้างคอนเทนต์โซเชียลที่น่าประทับใจ วิดีโอที่น่าสนใจ ไฟล์ PDF ที่สวยงามตระการตา การ์ดดิจิทัลและใบปลิว รายงาน หนังสือและเรซูเม่ที่น่าสนใจ AI ที่สร้างโดย Firefly รองรับ prompt text มากกว่า 100 ภาษา ช่วยให้ผู้ใช้ Express ทั่วโลกสามารถสร้างคอนเทนต์ที่น่าทึ่งโดยได้รับการออกแบบมาให้ปลอดภัยสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ในภาษาที่พวกเขาเลือก 

โกวินด์ บาลากริชนัน รองประธานอาวุโสของ Adobe Express และบริการดิจิทัลมีเดียของอะโดบี กล่าวว่า“Adobe Express ใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI กำลังปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์ให้กับผู้ใช้หลายล้านคนในทุกระดับทักษะ เพื่อให้พวกเขาได้เข้าถึงเครื่องมือสร้างสรรค์แบบครบวงจรได้ง่าย รวดเร็ว และสนุกยิ่งขึ้น  ด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ จากพลังของ Firefly ใน Express เราส่งเสริมให้ครีเอเตอร์ทุกระดับทดลอง คิดค้น และสร้างสรรค์งานในรูปแบบใหม่ นำเสนอคอนเทนต์ที่มีคุณภาพสูงและสวยงามที่ใช้ในโรงเรียน การทำงาน หรือเพื่อความบันเทิง”

Express with Generative AI สำหรับสมาชิก Creative Cloud 

แผน Creative Cloud ต่าง ๆ ได้รวม Express Premium เวอร์ชัน full paid ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สมาชิก Adobe Creative Cloud และ Express Premium จะได้รับ Generative credits ที่สามารถใช้สร้างคอนเทนต์โดย Firefly  สมาชิก Express ยังจะได้รับการจัดสรร Generative Credits เป็นรายเดือนอีกด้วย รายละเอียดอื่น ๆ  สามารถดูได้ที่นี่

Express with Generative AI สำหรับองค์กร 

สำหรับองค์กรต่างๆ Adobe Express ช่วยเชื่อมโยงเวิร์กโฟลว์ระหว่างครีเอทีฟและนักการตลาดผ่านการผสานรวมเข้ากับ Creative Cloud และ Experience Cloud ขณะนี้ Express with Firefly ได้บูรณาการเข้ากับ AEM Assets รุ่นเบต้าโดยตรง ช่วยให้พนักงานทุกคนทั่วทั้งองค์กรสามารถสร้างคอนเทนต์สวยงามที่ตอบโจทย์และพร้อมแชร์ได้ทันที และทำให้ AI เพิ่มโอกาสให้คนทั่วไปสามารถทำงานครีเอทีฟได้มากขึ้น นอกจากนี้ ผู้ใช้ระดับองค์กรยังสามารถเข้าถึง AEM Assets ได้โดยตรงภายใน Express ช่วยให้องค์กรสามารถเผยแพร่ และและเข้าถึงแอสเซ็ทได้โดยตรง

Express with Generative AI สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ผู้ประกอบการแบบโซโล และนักเรียนนักศีกษา 

เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง เจ้าของกิจการแบบโซโล โซเชียลมีเดียอินฟลูเอ็นเซอร์ นักศึกษา และอื่น ๆ สามารถวางแผน จัดตาราง พรีวิว และเผยแพร่คอนเทนต์ที่โดดเด่นได้อย่างง่ายดายจากที่เดียว นักเรียนและคณาจารย์มากกว่า 56 ล้านคนทั่วโลกสามารถเข้าถึง Express เพื่อทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ในการสร้างแฟ้มผลงานดิจิทัล โปรเจ็กต์ที่ทำร่วมกัน ใบปลิว แฟลชการ์ด วิดีโอแอนิเมชั่น และอื่น ๆ อีกมากมาย เมื่อเร็ว ๆ นี้ อะโดบีได้ประกาศความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการของอินเดีย เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในห้องเรียนผ่านหลักสูตร Adobe Express-based โครงการนี้ช่วยเสริมทักษะการทำงานร่วมกัน การสื่อสาร และความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ แก่นักเรียน 20 ล้านคนและบุคลากรทางการศึกษา 500,000 คนทั่วประเทศอินเดีย ภายในปี 2570

นวัตกรรมล่าสุดใน Adobe Express

  • เครื่องมือแก้ไขแบบครบวงจรรุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI-first ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างองค์ประกอบงานดีไซน์ที่สวยงาม วิดีโอและรูปภาพที่น่าสนใจ เอกสาร PDF ที่น่าทึ่ง แอนิเมชั่น และคอนเทนต์ที่โดดเด่น พร้อมสำหรับการแชร์ผ่าน Instagram, TikTok รวมถึงช่องทางและแพลตฟอร์มโซเชียลอื่น ๆ
  • Firefly ที่รวมอยู่ใน Express ช่วยสร้างรูปภาพและ text effects ได้อย่างรวดเร็ว รองรับข้อความคำสั่งกว่า 100 ภาษา และสามารถนำไปใช้งานเชิงพาณิชย์ได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ความสามารถ AI ที่เพิ่มขึ้นยังช่วยให้ครีเอเตอร์ไม่ต้องคาดเดาในการออกแบบ และสามารถค้นหาส่วนเสริมที่สมบูรณ์แบบให้กับคอนเทนต์ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว หรือใช้เทมเพลตส่วนบุคคลที่เหมาะกับสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อสร้างโพสต์บนโซเชียลมีเดีย วิดีโอ โปสเตอร์ ใบปลิว และอื่น ๆ อีกมากมาย
  • การผสานรวมเวิร์กโฟลว์เข้ากับแอป Creative Cloud เพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ในการเข้าถึง แก้ไข และทำงานกับชิ้นงานครีเอทีฟจาก Photoshop และ Illustrator ได้โดยตรงจากภายใน Express หรือเพิ่ม linked files ที่ซิงค์ข้อมูลระหว่างแอปต่างๆ
  • ฟีเจอร์สำหรับแบรนด์คอนโทรล ปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์ของผู้ใช้ทั่วทั้งองค์กร ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้าง แก้ไข และส่งคอนเทนต์ที่ได้รับอนุมัติจากแบรนด์และตามมาตรฐานของแบรนด์ได้
  • การรองรับ PDF ในเครื่องมือ all-in-one นี้สามารถแก้ไข นำเข้า และปรับปรุงเอกสาร เพื่อสร้าง PDF ที่สวยงาม
  • Quick actions เช่น ลบพื้นหลังในรูปภาพและวิดีโอ ทำให้ตัวละครเคลื่อนไหวโดยใช้เพียงแค่เสียง แปลงไฟล์เป็น GIF และแก้ไขไฟล์ PDF ช่วยเพิ่มความง่ายและสะดวกรวดเร็วในการสร้างคอนเทนต์ที่โดดเด่น
  • การแก้ไขงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ การรีวิว และแสดงความคิดเห็นแบบไร้รอยต่อ ช่วยเพิ่มความรวดเร็วให้กับกระบวนการสร้างสรรค์ผลงาน
  • การแก้ไขงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ การรีวิว และแสดงความคิดเห็นแบบไร้รอยต่อ ช่วยเพิ่มความรวดเร็วให้กับกระบวนการสร้างสรรค์ผลงาน 

อะโดบีจะนำนวัตกรรมที่ก้าวล้ำมาสู่ Express ทั้งในด้านการสร้างสรรค์ภาพ การออกแบบ วิดีโอ เสียง PDF และอื่น ๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ความพร้อมใช้งาน

ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Express ใหม่สำหรับเดสก์ท็อปได้ฟรี โดยอะโดบีมีแผนจะนำ Express เวอร์ชันล่าสุดมาสู่โมบายล์แอปในเร็ว ๆ นี้ สำหรับสมาชิก Creative Cloud ปัจจุบัน แผน Express Premium จะรวมอยู่ด้วย โดยขณะนี้ Express และ Firefly ระดับองค์กรพร้อมให้บริการแล้ว