เชื่อว่าหลายคนน่าจะเจอปัญหานัดกับเพื่อนแล้วต้องรอไม่รู้ว่าจะมาถึงเมื่อไหร่ วันนี้เราจะรู้ว่าเพื่อนมาถึงเมื่อไหร่ได้ง่ายขึ้นกับฟีเจอร์ เช็คอินบน iOS 17

เช็คอินบน iPhone เป็นฟีเจอร์ที่จะแจ้งเตือนอัตโนมัติว่าเพื่อนว่าเรามาถึงแล้ว โดยเราสามารถเลือกรายละเอียดที่เพื่อนจะเห็นได้ในกรณีที่เราเช็คอินไม่สำเร็จ ในทางกลับกันเพื่อก็จะส่งเช็คอินมายังไอโฟนของเราในกรณีที่มาไม่ถึงตามกำหนด ซึ่งจะเห็นทั้งพิกัด แบตเตอรีที่เหลือ สัญญาณเครือข่ายมือถือ เป็นต้น

ฟีเจอร์นี้จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อ iPhone ของทั้งสองฝั่งติดตั้ง iOS17 รวมถึงการแชร์ตำแหน่งที่ตั้งไม่รองรับการใช้งานในเกาหลีใต้และบางประเทศ เนื่องจากข้อกฎหมายในประเทศนั้นๆ

วิธีส่งเช็คอิน

  1. เปิดแอปข้อความ  บน iPhone ของคุณ
  2. แตะ ปุ่มเขียน ที่ด้านบนสุดของหน้าจอ แล้วเพิ่มผู้รับ หรือเลือกการสนทนาที่มีอยู่
  3. แตะ ปุ่มแอป แล้วแตะ เพิ่มเติม แตะ เช็คอิน จากนั้นแตะ แก้ไข
  4. เลือกตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่งต่อไปนี้:
    • เมื่อฉันถึง: ระบุปลายทางของคุณ ลักษณะการเกินทางของคุณ (ขับขี่ โดยสาร หรือเดิน) และเพิ่มเวลาเพิ่มเติมหากจำเป็น เช็คอินจะตรวจสอบการเดินทางของคุณและแจ้งเตือนเพื่อนของคุณหาก iPhone ของคุณไม่มีความคืบหน้าเป็นเวลานานหรือหากเครื่องไม่ถึงปลายทางของคุณตามที่คาดไว้ เมื่อคุณมาถึงปลายทางของคุณสำเร็จแล้ว เช็คอินจะสิ้นสุดและแจ้งเตือนเพื่อนของคุณโดยอัตโนมัติว่า iPhone ของคุณมาถึงแล้ว
    • หลังจากนับถอยหลัง: ระบุระยะเวลา ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณพบปะคนใหม่ ถ้าคุณไม่สิ้นสุดเช็คอินก่อนเวลาก่อนที่คุณตั้งค่าไว้ เช็คอินจะแจ้งเตือนเพื่อนของคุณ
  5. แตะ ปุ่มส่ง

ถ้า iPhone ของคุณยังมาไม่ถึงปลายทางหรือคุณไม่ได้ยกเลิกการเช็คอิน และคุณไม่ได้ตอบการแจ้งเตือนเช็คอิน รายละเอียดการเดินทางของ iPhone ของคุณจะถูกส่งไปที่เพื่อนของคุณในการเปลี่ยนรายละเอียดที่คุณต้องการแชร์กับเพื่อนของคุณหากคุณเช็คอินไม่สำเร็จตามที่คาดไว้ ให้ดูที่เลือกรายละเอียดที่คุณแชร์

หมายเหตุ: ถ้าคุณเริ่มเช็คอินแล้วสัญญาณขาดหายไป หรือ iPhone ของคุณปิดเครื่องอยู่ ผู้รับการเช็คอินของคุณอาจได้รับการแจ้งเตือนล่าช้าหรือล่วงหน้า และมีตัวเลือกในการดูรายละเอียด iPhone ที่คุณแชร์กับเขา