Microsoft รีแบรนด์ Bing Chat ผู้ช่วย generative AI ให้เป็น Copilot เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์เหมือนกัน พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ Copilot AI มากขึ้นในแอป 365

ฝั่งของ Bing Chat Enterprise เองก็จะเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Copilot โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไป ซึ่งคนที่ใช้งาน Microsoft 365 จะได้ใช้งานฟรีเฉพาะกลุ่มซึ่งก็คือ กลุ่ม F3 บัญชีสำหรับ frontline workers ส่วนกลุ่มอื่นถ้าอยากใช้งานก็จะมีค่าบริการรายเดือนแยก จ่ายเดือนละ 5 ดอลลาร์หรือประมาณ 178 บาท

Copilot นั้นจะใช้โมเดล AI อย่าง GPT-4 และ DALL-E 3 ซึ่งทางไมโครซอฟท์บอกว่าจะไม่มีการเซฟ prompts และการโต้ตอบไว้ ส่งผลให้ไม่เห็นการใช้งานที่เกิดขึ้นใน Copilot รวมถึงจะไม่มีการนำแชตของผู้ใช้มาฝึกสอน AI ด้วย

นอกจากนั้นไมโครซอฟท์ ยังเปิดเผยว่า จะเปิดให้ Copilot บน Microsoft 365 ปรับแต่งการทำงานให้กับผู้ใช้แต่ละคนมากขึ้น รวมถึงตั้งรูปแบบ สไตล์ โทนได้ โดยใช้งานกับ Word และ PowerPoint ก่อน ส่วนแอปอื่นๆจะตามมา

ใน Teams นั้น Copilot จะช่วยลดโน้ตระหว่างการประชุมได้ เริ่มใช้งานได้สัปดาห์หน้า รวมถึงให้ช่วยทำงานบางอย่างที่เจาะจง เช่น อ้างอิงถึงผู้ร่วมประชุมในโน้ต, ช้วยค้นหาข้อมูลขณะประชุม, ลิสต์ประเด็นทำให้เห็นภาพใน Whiteboard เพื่อให้ทำงานร่วมกันได้ง่ายขึ้น จนไปถึงการจัดระเบรยบโพสต์ใน Teams channels และรีวิวประเด็นสำคัญๆที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวันได้

ส่วน Outlook นั้น Copilot จะช่วยจัดการรายละเอียดของ invitation จากอีเมลและเอกสารที่เกี่ยวข้อง สร้างสรุป events เพื่อให้ผู้ใช้รีวิวได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะเริ่มใช้ฤดูใบไม้ผลิปีหน้า ด้าน Word จะช่วยแยกแยะการเปลี่ยนแปลงในเอกสารเพียงแค่ถาม Copilot เท่านั้น ส่วน PowerPoint นั้นเราจะสามารถให้ AI สร้างภาพจาก brand assets ของบริษัทเราได้ ทั้งหมดนี้เป็นแค่ฟีเจอร์บางส่วนที่เราจะได้ใช้งานกัน

ที่มา https://www.engadget.com/microsoft-rebrands-its-ai-powered-bing-chat-as-copilot-160027250.html