มาเจอกันเป็นประจำทุกสัปดาห์กับแอปและเกมเด็ดๆที่คัดมาจาก App Store มาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้มีแอปอะไรน่าสนใจไปดูกันเลย

Procreate Dreams ไปให้สุดกับการสร้างงานแอนิเมชันสุดสร้างสรรค์​

นักออกแบบงานแอนิเมชันต่างพูดถึงแอปน้องใหม่จาก Procreate ในชื่อ Procreate Dreams ที่ทีมงานตั้งใจสร้างมันมาเพื่อเป็นเครื่องมือให้ครีเอเตอร์ทั่วโลกสามารถสร้างแอนิเมชัน 2 มิติได้แบบครบวงจร ตัวแอปออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นมือสมัครเล่นหรือมือโปร 

และนี่คือ 3 ฟีเจอร์เด่นที่เราอยากแนะนำให้คุณได้รู้จักแอปนี้ให้มากยิ่งขึ้น

* ไทม์ไลน์แบบมัลติทัช: พื้นที่ส่วนนี้ได้รวมเอาไว้ทั้งการวาด การสร้างแอนิเมชันแบบดั้งเดิม การคีย์เฟรม การตัดต่อวิดีโอ และการจัดองค์ประกอบเอาไว้ในเครื่องมือเดียวแบบครบวงจร ลองแตะ 2 ครั้งเพื่อข้ามไปยังจุดต่างๆ ในไทม์ไลน์ การลาก Playhead ไปยังตำแหน่งที่คุณต้องการจะชม หรือการจีบนิ้วซูมเข้าออกเพื่อโฟกัสที่องค์ประกอบต่างๆ ในแอนิเมชันของคุณ

* สัมผัสงานเพ้นต์แบบเต็มรูปแบบ: ศิลปินจะรู้สึกคุ้นมือทันทีเมื่อได้ใช้หัวแปรงชุดเต็มจาก Brush Studio ของ Procreate พร้อมทั้งยังสามารถนำเข้าหัวแปรงจากแอปสร้างสรรค์อื่นๆ มาใช้ได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นคุณยังสามารถสร้างภาพวาดที่มาพร้อมความละเอียดสูงสุด 1×1 ล้านพิกเซล ทั้งยังสามารถสำรองข้อมูลพร้อมประวัติการแก้ไขทั้งหมด และการวางเลเยอร์ซ้อนเลเยอร์สำหรับโปรเจกต์ที่ซับซ้อนขึ้น

* เพิ่มไดนามิกให้ภาพและเสียง: นักสร้างสรรค์สามารถอิมพอร์ตฟุตเทจ ProRes ของตัวเอง (ซึ่งทำงานได้ดีมากกับความละเอียด 4K) มาใช้ในโปรเจกต์และสร้างวิดีโอพร้อมคำบรรยาย หรืองานแนวโรโตสโคปได้ด้วยการใช้ Apple Pencil สเก็ตช์ทับโดยตรง การเพิ่มเสียงก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยออดิโอเอนจินที่มีค่าดีเลย์ต่ำของ Procreate Dream โดยคุณสามารถใช้ iPad บันทึกบทพูดของตัวละครผ่าน Voice Memos หรือสร้างดนตรีประกอบของคุณเองด้วย GarageBand แล้วจากนั้นก็ลากมาใส่ไว้ในไทม์ไลน์ของ Procreate Dreams เพื่อเริ่มดูตัวละครของคุณมีชีวิตขึ้นมาได้เลย

ดาวน์โหลดแอป Procreate Dreams ได้บน iPad ในราคา 699 บาท

====================

Volv อัปเดทข่าวรอบโลกในเสี้ยวนาที
หากคุณกำลังมองหาแอปอ่านบทความดีๆ จากทั่วโลกจากสำนักข่าวชั้นนำ เราอยากแนะนำให้คุณได้รู้จักแอปน้องใหม่อย่าง Volv ที่จะช่วยทำให้คุณสามารถอัปเดทข่าวและบทวิเคราะห์จากหมวดหมู่ในรูปแบบการสรุปเฉพาะหัวข้อและข้อมูลหลัก ทำให้การใช้เวลาแค่ไม่กี่นาทีช่วงการเดินทางหรือระหว่างรถติดๆ คุณก็สามารถตามทันทุกสถานการณ์สำคัญๆ รอบๆ ตัว
วิธีการใช้งานก็แสนง่าย เริ่มที่การเลือกหมวดเนื้อหาที่คุณสนใจ เช่น ข่าวทั่วโลก ข่าวธุรกิจ วัฒนธรรมป็อป ข่าวเทคโนโลยี ฯลฯ จากนั้นในหน้าหลัก คุณก็จะพบกับเนื้อหาล่าสุดที่คัดสรรมาให้เหมาะกับคุณ แค่อ่านหัวข้อและสรุปใจความในแต่ละเรื่อง จากนั้นก็เปลี่ยนไปยังเนื้อหาต่อไปด้วยการปัดจอขึ้นไปเรื่อยๆ และหากต้องการอ่านบทความเต็มๆ ก็กดปุ่มตรงกลางจอ “CHECK IT OUT”
นอกจากนี้หากคุณสังเกตที่มุมขวาของบางข่าว จะมีการแสดง #แฮชแท็ก ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวนั้นๆ เมื่อกดไปที่ #แฮชแท็ก นั้น ก็จะทำให้เราสามารถติดตามสถานการณ์ล่าสุดของเนื้อหานั้นในรูปแบบหัวข้อสั้นๆ เพื่อสรุปความเข้าใจตามช่วงเวลาที่เกิดขึ้นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันได้อีกด้วย พื้นที่ส่วนนี้สำคัญมากสำหรับการติดตามข่าวหัวใหญ่ๆ ที่มีเนื้อหาที่ซับซ้อน และมีสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงบ่อยๆ เช่น ข่าวสงคราม งานประชุมระดับโลก งานแข่งขันกีฬาระดับโลก เป็นต้น
เคล็ดลับดีๆ ในการใช้แอปนี้ก็คือ คุณสามารถปรับธีมของแอปให้เป็นสีขาวหรือดำได้ที่เมนู Profile (กดตรงรูปโปรไฟล์ของคุณเอง) จากนั้นสังเกตที่มุมขวาด้านล่างสุดที่เป็นรูปพระจันทร์
ดาวน์โหลดแอป Volv – News in 9 seconds ได้ฟรีบน iPhone, iPad ได้

ที่นี่

====================

ช่วยฮีโร่โชคร้ายกอบกู้โลกด้วยวิธีแหวกแนว ใน McPixel 3
McPixel มีเวลา 20 วินาทีเพื่อหยุดยั้งรถไฟที่มีคนแน่นไม่ให้ตกหน้าผา เขาควรกระโดดเอาตัวขวางเพื่อหยุดรถไหม ดึงเบรกฉุกเฉินล่ะ หรือจะเอาหัวมุดโหลเลี้ยงปลาดี กับเหตุการณ์เหนือจริงที่ต้องเลือกใน McPixel 3 คุณไม่มีทางรู้เลยว่า อะไรจะกอบกู้สถานการณ์ได้ ฉะนั้นลองทุกอย่างไปเลย!
สิ่งที่ทำให้ McPixel เจ๋งอยู่ที่อารมณ์ขันแบบเหน็บแนมไร้เหตุผล พอถูกปล่อยเกาะ คุณจะรอดได้ก็ต่อเมื่อขุดหลุมไปโผล่อีกด้านของโลก เมื่อทักษะอย่างเดียวไม่ช่วยให้ชนะการแข่งขันสกีกระโดดไกล ก็ใช้นกยักษ์พาบินไปคว้าชัยไปเลยสิ McPixel พร้อมทำทุกอย่างเพื่อแก้ไขหายนะ ไม่ว่าจะพิลึกพิลั่นแค่ไหนก็ตาม
ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่ทำให้ McPixel เอาตัวรอดได้อย่างน่ากุมหัว ลองเล่น 

McPixel 3 ได้ทั้งบน iPhone และ iPad ในราคา 99 บาท

====================

สร้างทางรถไฟในฝันด้วยรถไฟเสมือนสุดเนี้ยบ ใน Train Station 2

ถ้าตอนเด็กๆ คุณชอบรถไฟแล้วล่ะก็ Train Station 2 จะปลุกความรักการนั่งรถไฟและการสร้างรางในตัวคุณ ก่อสร้างสถานีที่มีคนใช้มากมาย แล้วใช้รถไฟที่จำลองแบบมาอย่างสวยงามจากทั่วโลกเพื่อรวบรวมทรัพยากรแล้วทำงานให้จบสัญญา ขึ้นขบวนกันได้เลย!

มีรถไฟเป็นร้อยขบวนให้คุณปลดล็อกและยังมีเครื่องยนต์ใหม่ๆ ไม่ซ้ำรอคุณอยู่ นำขบวนรถไฟ Shay Class C ไปส่งเหล็กและเก็บถ่านหิน หรือเพิ่มความจุเป็นสองเท่าด้วยรถปลดระวางรุ่นคลาสสิกอย่าง Erie L-1 ก็ได้ ถ้าเจอขบวนไหนถูกใจก็อัปเกรดเอาไว้ใช้งานได้เรื่อยๆ รถไฟเหล่านี้จะไม่มีวันถูกส่งไปสุสานรถไฟแน่นอน

ขอฝากเคล็ดลับไว้สักนิด ถ้าไม่แน่ใจว่าจะซื้อม้าเหล็กรุ่นไหน ลองดูรถไฟความจุสูงที่มีประโยชน์มากเป็นพิเศษสำหรับภูมิภาคช่วงแรกๆ ของเกมที่อุดมไปด้วยทรัพยากรดิบสิ

สนุกกับ Train Station 2 เริ่มเล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPad

###