ใครที่ใช้สมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ แต่มีปัญหาเวลาที่เพื่อใช้ไอโฟนส่งข้อความมา กลับไม่รองรับลูกเล่นต่างๆของ iMessege ตอนนี้มีแอปใหม่ชื่อว่า Beeper Mini ที่ช่วยแก้ปัญหานี้แล้ว แถมไม่จำเป็นต้องล็อกอินด้วย Apple ID ก็ยังใช้งานได้สบายๆ

Beeper Mini นั้นจะทำการตรวจสอบข้อความแชทว่าเป็นข้อความที่ส่งมาจากผู้ใช้ iMessege บน iOS หรือเปล่า หากตรวจสอบพบก็จะเปลี่ยนกล่องข้อความให้เป็นสีน้ำเงินแบบเดียวกับบริการของ Apple นอกจากนั้นยังรองรับฟีเจอร์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น การกด reactions, threads, การแชร์ภาพคุณภาพสูงจนไปถึง group chats โดยที่ผู้ใช้, iPhone ไม่รู็สึกถึงความแตกต่าง ซึ่งวิธีการที่เขาใช้ก็คือ การสื่อสารกับเซิร์ฟเวอร์ของ Apple โดยตรง ด้วยการลงทะเบียนเบอร์โทรผู้ใช้กับ iMessage ทาง Beeper เคลมว่าแอปนี้จะไม่มีการเข้าถึงข้อความ รายชื่อติดต่อ รวมถึง Apple ID‌ จึงใช้งานได้อย่างมั่นใจ รวมถึงโค้ดต่างๆเป็นแบบ open source เพิ่มความโปร่งใสและตรวจสอบได้

Beeper พัฒนาโดยสตาร์ทอัพนำโดย Eric Migicovsky ซึ่งมีเป้าหมายในการรวมบริการแอปแชทต่างๆไว้บนแพลตฟอร์มเดียว ซึ่งช่วงแรกนั้นพัฒนาบน desktop ก่อน จากนั้นก็ไปเข้าตานักลงทุนได้เงินมา 16 ล้านดอลลาร์

ใครสนใจ Beeper Mini สามารถโหลดจาก Google Play Store ทดลองใช้งานได้ฟรี 7 วัน หากอยากใช้งานต่อก็จะมีค่าบริการอยู่ที่เดือนละ 2 ดอลลาร์หรือประมาณ 70 บาท

ที่มา https://www.macrumors.com/2023/12/05/beeper-mini-brings-imessage-to-android/