Mark Gurman จาก Bloomberg รายงานผ่านจดหมายข่าว Power On ว่างาน “Let Loose” ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ จะเป็นการเปิดตัว iPad Pro ชิป M4 มาพร้อม Apple Pencil รุ่นใหม่รองรับสั่นตอบสนอง

ทาง Gurman เชื่อว่า iPad Pro นั้นจะมาพร้อมชิป M4 มากกว่าชิป M3 ที่เปิดตัวเมื่อกับ MacBook Pro และ iMac เมื่อ 6 เดือนก่อน ซึ่งชิป M4 นั้นจะเน้นเรื่องของการอัปเกรด Neural Engine เพื่อช่วยให้ทำงาน AI ซึ่งเขาเชื่อว่า Apple จะเตรียมความพร้อมให้ iPad Pro รุ่นใหม่ให้กลายเป็นอุปกรณ์ AI

ต่อมาคือการเปิดตัว Apple Pencil ที่จะมาพร้อมฟีเจอร์ haptic feedback หรือการสั่นตอบสนองเป็นครั้งแรก ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดการทำงานออกมา คาดว่าจะมีการใส่ Taptic Engine ขนาดเล็กเข้าไปใน Apple Pencil ซึ่งจะสั่นตอบเวลาที่เราสลับเครื่องมือวาดภาพ รวมถึงคำสั่งใหม่ “squeeze” บีบสั่งงานได้ซึ่งมีการค้นพบโค้ดนี้ใน iPadOS 17.5 beta

นอกจากนั้น Mark Gurman ยังเน้นย้ำว่าจะมีการเปิดตัว iPad Air จอ 12.9 นิ้ว พร้อมกับ Magic Keyboard ที่ออกแบบใหม่เพื่อใช้งานกับ iPad.

งานนี้จะจัดขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์ของ Apple ในวันที่ 7 พฤาภาคมนี้ ซึ่งมีข่าวว่าจะมีการจัดงานพิเศษพร้อมกันที่ลอนดอน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดออกมามากนัก