ในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ Apple เตรียมเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ที่ลงท้ายด้วย  “S” ซึ่งภายนอกจะยังหน้าตาเหมือน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus แต่ภายในจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง

9to5mac_6s27

ก่อนหน้านี้มีคาดกันว่า “iPhone 6S” จะมาพร้อมกับ Force Touch จอที่สามารถจับระดับแรงกดได้ ล่าสุดมีภาพตัวเครื่องของไอโฟนรุ่นใหม่หลุดออกมาให้เห็น ภายนอกก็ยังคงเป็นโลหะเหมือนเดิม แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือภายใน ว่าแต่จะมีอะไรเปลี่ยนบ้างลองไปดูสรุปคร่าวๆกันค่ะ

1) ดีไซน์เหมือน iPhone 6 ขนาดและความหนาเท่าเดิม จากภาพที่หลุดออกมาแสดงให้เห็นว่าไอโฟนตัวใหม่ยังคงดีไซน์แบบเดิมไว้ เหมือนกับที่แอปเปิ้ลทำตอนเปลี่ยนจากรุ่นปกติมาเป็นรุ่นที่ลงท้ายด้วย s

9to5mac_6s8

2) เปลี่ยนโครงสร้าง mounting ภายใน แม้ภายนอกจะไม่เปลี่ยนแปลงแต่ภายในมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย สังเกตได้จากเฟรม และจุดเชื่อมต่อกับแผง logic และชิ้นส่วนอื่นๆ

3) กล้องเลนส์คู่ยังไม่มา จากข่าวลือก่อนหน้านี้ ว่าไอโฟนรุ่นใหม่จะมาพร้อมกับกล้องเลนส์คู่ แต่จากภาพที่หลุดออกมาจะเห็ว่าช่องหลังในส่วนของกล้องนั้นยังเจาะแค่ช่องใหญ่เพียงช่องเดียว ส่วนช่องสำหรับไมโครโฟนและแฟลชก็ยังอยู่ตำแหน่งเดิมเป๊ะๆ  จึงเป็นไปได้สูงว่ากล้องยังคงเป็นแบบเดิมไปก่อน

4) เส้นเสาอากาศด้านหลังยังอยู่เหมือนเดิม หลังจากที่มีคนนำสิทธิบัตรของแอปเปิ้ลมาโชว์ว่า เค้าคิดวิธีซ่อนเสาอากาศรับสัญญาณเอาไว้ในด้านในของไอโฟน ทำให้เส้นหลังไอโฟนที่หลายคนไม่ชอบหายไป แต่ดูเหมือนว่าไอโฟน 6 จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนนี้

9to5mac_6s25

5) ช่องconnectors, ลำโพง, ไมโครโฟนเหมือนเดิม ด้านล่างของไอโฟน 6S ก็คงเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า การที่ตัวเครื่องไม่มีการเปลี่ยนแปลง นั่นถือเป็นข่าวดีต่อผู้ผลิตเคสและอุปกรณ์เสริม ที่เรียกว่าของที่ผลิตกับไอโฟน 6 ก็ยังใช้ได้กับไอโฟนรุ่นใหม่

VIA 9to5mac