iPhone เรียกว่าเป็นสมาร์ตโฟนที่มีข่าวออกมาตลอดทั้งปี เพราะคนอยากรู้ว่ารุ่นใหม่จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ล่าสุดมีภาพเรนเดอร์หลุดออกมาให้เห็นว่าตัวเครื่องจริงของ iPHONE 15 Pro จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

iPhone 15 Pro

ภาพเรนเดอร์สามมิติชุดนี้มาจากแหล่งข่าวเดียวกับข้อมูลที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่มีการปรับรายละเอียดให้คุรภาพสูงขึ้น เพื่อให้เห็นรายละเอียดมากขึ้น

โดย iPhone 15 Pro จะมาพร้อมกรอบไทเทเนียม ขอบเครื่องจะมีความโค้งมนมากขึ้น เพื่อให้จับกระชับมือมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นเดิมที่เป็นขอบเหลี่ยม

iPhone 15 Pro

ส่วนของกล้องหลังนั้น โมดูกล้องหลังจะมีความหนามากขึ้น เลนส์แต่ละเลนส์จะยื่นออกมามากขึ้นเช่นกัน ซึ่งแหล่งข่าวรายงานว่า iPhone 15 Pro จะเปลี่ยนมาใช้เซนเซอร์กล้องตัวใหม่ ส่งผลทำให้รับแสงได้มากขึ้นในขณะที่ช่วยลด overexposure และ underexposure ในบางสภาพแสง

iPhone 15 Pro

ในส่วนของพอร์ตการเชื่อมต่อ ทุกรุ่นของ iPhone 15 จะมาพร้อมพอร์ต USB-C แต่จะชาร์จได้เร็วขึ้นเฉพาะเวลาชาร์จกับอแดปเตอร์ที่ผ่านการรับรองจาก Apple เท่านั้น

ต่อมาคือเรื่องของปุ่ม mute จากเดิมที่เป็นสวิตช์แบบเลื่อนขึ้นลง ก็ได้เปลี่ยนเป็นปุ่มแบบสัมผัสแทน โดยจะสามารถสั่นตอบสนองได้ด้วย dual haptic engines ให้ความรู้สึกเหมือนกดปุ่มจริงๆ. 

ขอบเครื่องบางลง

iPhone 15 Pro นั้นจะมาพร้อมขอบจอทั้งสี่ด้านที่มีความบางแค่ 1.55mm ส่วนกระจกหน้าจอนั้นจะมีความโค้งเล็กน้อย ส่วนด้านหลังก็จะมีความโค้งเหมือนกัน

Dimension

เมื่อขอบจอบางลง ขนาดของตัวเครื่องก็เล้กลงนิดหน่อย ซึ่ง iPhone 15 Pro จะมีขนาด 146.47 x 70.46 x 8.24 mm. เล็กลงกว่า iPhone 14 Pro ที่มีขนาด 147.46 x 71.45 x 7.84 mm.

สีใหม่ที่เป็นฮีโรคือ deep red color ส่วนสีอื่นๆที่มีให้เลือกคือ white, space black และ gold

ที่มา https://www.gizchina.com/2023/04/09/these-new-photos-show-the-actual-looks-of-the-iphone-15-pro/