ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้จะถึงงานเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นใหม่ของ Samsung ซึ่งล่าสุดทาง TM Roh ผู้บริหารได้ยืนยันว่า Galaxy Z Flip 5 และ Fold 5 บางและเบาขึ้น

ใน blog post ของซัมซุงได้เผยรายละเอียดบางส่วนของงาน Galaxy Unpacked ออกมาโดยทาง TM Roh ได้บอกใบ้ข้อมูลบางส่วนออกมา พร้อมยืนยันว่า เราจะได้เห็นสมาร์ตโฟนจอพับ แท็บเล็ตและนาฬิการุ่นใหม่ นั่นหมายความว่าครั้งนี้น่าจะมาครบทั้ง Galaxy Z Fold 5, Flip 5, the Galaxy Tab S9 series รวมถึง Galaxy Watch 6 และ Watch 6 Classic.

Roh บออกว่าอัตลักษณ์การออกแบบคือสิ่งสำคัญของผลิตภัณฑ์ชุดใหม่นี้ ที่แสดงออกถึงนวัตกรรมและความกลมกลืน ในส่วนของสมาร์ตโฟนจอพับนั้นจะมีการยกมาตรฐานให้สูงขึ้น ที่เรียกว่าใช้ความก้าวหน้าทางวิศวกรรม ส่งผลให้ Galaxy Z Flip 5 และ Fold 5 บางและเบาขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า เริ่มตั้งแต่เรื่องมาตรฐานของการยศาสตร์ ซึ่งน้ำหนักแต่ละกรัมของสมาร์ตโฟนจอพับที่ลดลงนั้นต้องใช้ความก้าวหน้าทางวิศวกรรมเป็นอย่างมาก คาดว่า Galaxy Z Fold 5 และ Flip 5 นั้นจะใช้บานพับใหม่ ที่ช่วยให้ช่องว่างตอนพับน้อยลง รวมถึงขนาดเล็กลงทำให้ตัวเครื่องเบาลงด้วย

ส่วนแท็บเล็ตและ smartwatches นั้นทาง Roh ออกว่า อุปกรณ์เหล่านี้ถูกพัฒนาให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อสร้างประสบการณ์การเชื่อมต่อที่กลมกลืน

ที่มา https://9to5google.com/2023/07/18/samsung-galaxy-z-flip-5-thinner-lighter-teaser/