Instagram ประกาศเพิ่มตัวเลือกใหม่ Subscription เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์กว่า 2 ล้านคนสามารถสร้างรายได้มากขึ้นจากระบบสมาชิก

Instagram นั้นเปิดให้ครีเอเตอร์สามารถเปิดรับสมาชิกได้ตั้งแต่ปี 2022 เพื่อให้เหล่าๆแฟนที่จ่ายเงินสามารถเข้าถึงคอนเทนท์สุดพิเศษ ซึ่งก็มีการพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆมาอย่างต่อเนื่องทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน

ฟีเจอร์ล่าสุดสุดที่เพิ่มเข้ามาคือ “sticker tap insight” ซึ่งจะเปิดให้ครีเอเตอร์สามารถตรวจสอบ engagement ของสติกเกอร์ที่เราใช้ได้

Instagram ยังขยายการแสดงทีเซอร์ subscription stories บอกถึงการสมัครสมาชิก ซึ่งจะแสดงให้ผู้ที่ไม่ใช่สมาชิกเมื่อผู้สร้างโพสต์เนื้อหาสำหรับสมาชิกเท่านั้น เพื่อจูงใจให้ลงทะเบียนสมัครสมาชิกเพื่อดูคอนเทนท์

Instagram creator subscriptions

Instagram ยังเพิ่มวิธีใหม่ในการป้องกันภาพหน้าจอและการบันทึกวิดีโอหน้าจอ เพื่อช่วยปกป้องไม่ให้นำเนื้อหาพิเศษของผู้สร้างไปเผยแพร่ ในขณะเดียวกันก็แชร์กรณีศึกษาใหม่ เคล็ดลับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด และอื่นๆ อีกมากมายภายในแดชบอร์ดระดับมืออาชีพ

Instagram creator subscriptions

เครื่องมือที่เพิ่มเข้ามาจะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับผู้สร้าง IG แม้ว่าอัตราความสำเร็จของผู้สร้างยังค่อนข้างน้อย แม้ว่าจะมีการสมัครสมาชิกมากกว่า 2 ล้านรายในแอปแล้วก็ตาม

ในขณะที่แพลตฟอร์มต่างกระตือรือร้นที่จะโน้มน้าว “เศรษฐกิจของผู้สร้าง” และโอกาสที่กว้างขึ้นในการสร้างรายได้จากเนื้อหาออนไลน์ แต่มีผู้สร้างเพียงเศษเสี้ยวเท่านั้นที่ทำเงินได้จากความพยายามของพวกเขา อย่างในเคสของ Instagram ตอนนี้มีผู้ใช้ทั้งหมด 1,400 ล้านคน แต่มีแค่ 2 ล้านคนที่สมัคร subscriptions เรียกว่าคิดเป็นแค่ 0.14% เท่านั้นเอง นั่นหมายความว่าครีเอเตอร์เองก็มีโอกาสเติบโตได้อีก

ที่มา https://www.socialmediatoday.com/news/instagram-adds-new-options-for-creator-subscriptions/713921/