พบสิทธิบัตรของ Nintendo โชว์ดีไซน์ของเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch 2 หน้าตาเปลี่ยนจากรุ่นแรกที่ออกมาตั้งแต่ปี 2017

แม้ทาง Nintendo ยังไม่ประกาศข้อมูลของ Nintendo Switch 2 ออกมา แต่ก็มีข่าวลือหลุดมาเรื่อยๆ ซึ่งหลายคนเชื่อว่านินเทนโดกำลังซุ่มพัฒนาอยู่ คาดว่าจะเปิดตัวเร็วสุดในปีหน้า แต่หลายคนก็อยากรู้ว่าตัวเครื่องนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นแรกแค่ไหน จะออกเป็นเครื่องไฮบริดเหมือนเดิมมั้ย ล่าสุดมีคนพบสิทธิบัตรของเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่แล้ว

สิทธิบัตรนี้จดเมื่อปลายปี 2022 แต่เพิ่งเผยแพร่ในเดือนนี้ โดยหน้าตาของตัวเครื่องนั้นมีสิ่งแตกต่างจากรุ่นแรกหลายอย่าง เริ่มตั้งแต่ไม่มี Joy-Cons แบบถอดแยกอีกแล้ว ตัวเครื่องจะมาพร้อมจอยสติกและปุ่มกด 4 ปุ่ม และปุ่มอีก 2 ปุ่มที่ขอบของตัวเครื่อง

ส่วนขอบด้านล่างมาพร้อมปุ่ม home, พอร์ต USB, ลำโพง และปุ่มสำหรับแคปหน้าจอเป็นภาพนิ่งหรือวิดีโอ มาดูด้านบนของตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมปุ่ม Shoulder, ปุ่มเพิ่มลดเสียง, ปุ่ม Power, ช่องเสียบตลับเกม และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าจะใช้เล่นตลับเกมของรุ่นแรกได้หรือไม่

นอกจากนั้นในส่วนของหน้าจอนั้นจะรองรับการสัมผัสด้วยด้วย ซึ่งเปิดให้นักพัฒนาสร้างสรรค์เกมในรูปแบบใหม่ๆได้มากขึ้น ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นที่ออกมาในตอนนี้ เราก็ต้องมารอติดตามกันต่อว่าเครื่องจริงจะเป็นแบบในสิทธิบัตรหรือไม่

ที่มา https://gamerant.com/nintendo-patent-switch-2-new-information-drawings/