ใครที่ยังติดอ่านหนังสือพิมพ์ผ่านจอทุกเช้า แต่ยังอยากได้ความรู้สึกเหมือนผ่านกระดาษ ตอนนี้มี Project E Ink ที่เป็นทั้งหนังสือพิมพ์และของแต่งบ้าน รวมในจอเดียวกัน

Project E Ink พัฒนาขึ้นโดย Alexander Klöpping จากเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นร่วมผู้ก่อตั้งของ Blendle แพลตฟอร์มอ่านข่าวออนไลน์ ด้วยแนวคิดผสมผสานศิลปะเข้ากับการบอกข่าวสารผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมนำเสนอสื่อที่มีคุณภาพผ่านหน้าจอ

Project E Ink  คือ จอ e-ink ขนาดใหญ่ที่ออกแบบให้โชว์หน้าแรกของหนังสือพิมพ์ จากสื่อที่เราชอบอ่านได้ทุกวัน ให้ความรู้สึกเหมือนอ่านหนังสือพิมพ์กระดาษสมัยก่อน โดยที่ไม่ต้องพลิกกระดาษไปมา ซึ่งจอเป็นจอประหยัดพลังงาน จ้องมองนานๆแล้วไม่ปวดตา เพราะไม่มีไฟ backlight ด้านหลัง รวมถึงรีเฟรชเรตก็น้อยกว่า เหมาะกับการแสดงคอนเทนท์ที่ไม่เคลื่อไหวอย่างหนังสือและหนังสือพิมพ์

จอนี้มีขนาด 32 นิ้วเท่าเท่ากับขนาดหนังสือพิมพ์จริง ผลิตโดยบริษัท Visionect ที่เชี่ยวชาญการผลิตป้ายอินเทอร์แอคทีฟ มีประสบการณ์ร่วมงานกับ Microsoft, Siemens และ Samsung ภายในมีแบตเตอรีในตัวชาร์จหนึ่งครั้งใช้งานได้หลายสัปดาห์ รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi และระบบคอนเทนท์ผ่าน cloud ทำให้ได้รับข่าวสารสดใหม่ทุกวัน ตัวเครื่องไม่มีปุ่มกด ไม่สามารถจิ้มจอได้ ซึ่งเนื้อหาจะเปลี่ยนวนไป ซึ่งเขาบอกว่าใช้ติดผนังแต่งบ้านได้อย่างสวยงาม

ใครสนใจสนนราคาขายอยู่ที่ 2,783 ยูโรหรือประมาณ 106,300 บาท นอกจากนั้นเรายังเลือกสมัครบริการรายเดือนเพื่อบอกรับหนังสือพิมพ์ที่ต้องการได้ในราคาปีละ 60 ยูโรหรือ 2,290 บาท

ที่มา https://designtaxi.com/news/425799/This-E-Ink-Poster-Keeps-You-Informed-By-Delivering-Fresh-Newspapers-Daily/