เดี๋ยวนี้การชิงโชคจากผลิตภัณฑ์ไม่ต้องส่งฝาหรือฉลากให้ยุ่งยากอีกต่อไป เพียงแค่แกะห่อแล้วถูกรางวัล เค้าก็จะเอารางวัลมาส่งให้ถึงบ้านโดยไม่ต้องแจ้งอะไรไปเลย

 

นี่คือแคมเปญการตลาดล่าสุดจาก Nestlé ที่มีชื่อว่า ‘We Will Find You’ ซึ่งกำลังเกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ มันก็คือโปรโมชั่นแจกรางวัลแบบเดียวกับ Golden Ticket ของ Willy Wonka (ถ้าใครเคยดูหนัง Charlie and the chocolate factory ก็น่าจะคุ้นกันดี)

แคมเปญนี้เค้าจะนำ GPS trackers ใส่ลงไปในห่อของแท่งช็อคโกแลตอย่าง KitKat เมื่อคุณเริ่มแกะห่อเมื่อไหร่มันก็จะเริ่มทำงานทันที แจ้งข้อมูลไปให้ทีมแจกรางวัล ภายในเวลา 24 ชั่วโมงเค้าก็จะนำเช็คเงินรางวัล 10,000 ปอนด์หรือราวๆ 5 แสนบาทมาให้ถึงหน้าบ้าน

โปรโมชั่นนี้จะมีสินค้าที่ร่วมรายการอยู่ 4 ตัวคือ KitKat 4 Finger, KitKat Chunky, Aero Peppermint Medium และ Yorkie Milk chocolate bars โดยมีระยะเวลาร่วมสนุกแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น

นอกจากนี้ Nestlé ยังสนับสนุนการขายด้วยโปสเตอร์จำนวน 3,000 แผ่นที่ฝัง NFC และ QR touchpoints เพื่อประชาสัมพันธ์แคมเปญนี้ เมื่อคุณยกมือถือขึ้นมาส่องหรือแตะ มันก็จะพาไปสู่หน้าเว็บที่บอกรายละเอียดของแคมเปญนี้

บอกจำนวนขนม GPS ที่มีคนพบแล้วว่ามีกี่ชิ้น และเหลือที่ยังไม่พบอีกกี่ชิ้น รวมถึงมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลปลอบใจ 10 ปอนด์จำนวน 2,000 รางวัลด้วย

นี่ถือเป็นการตลาดรายแรกๆที่นำเทคโนโลยีและ GPS มาใช้เชิงสร้างสรรค์ ที่นอกจากจะเพิ่มยอดขายแล้วยังช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้ผลิตภัณฑ์ด้วย

[youtube]http://youtu.be/sk2Lfgh1c4Q[/youtube]

via psfk