นักโฆษณาที่ใช้ทวิตเตอร์ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ต่อไปจะสามารถระบุได้แม่นยำขึ้น ละเอียดถึงขนาดที่ว่าบอกถึงมือถือและระบบปฏบัติการที่ใช้

Kelton Lynn ผู้บริการฝ่ายผลิตภัณฑ์โฆษณาของทวิตเตอร์ได้ทำการโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อตอนเช้านี้ โดยแอพบนทวิตเตอร์สามารถแบ่งแยกลุ่มผู้ใช้ทวิตเตอร์ด้วยระบบปฏิการแอนดรอยด์หรือ iOS , รุ่นเครื่องที่ใช้และการเชื่อมต่อ WiFi โดยทางทวิตเตอร์ได้เปิดตัวระบบวิเคราะห์ที่ลงลึกในรายละเอียดสำหรับวแคมเปญการตลาดต่างๆ

นักการตลาดสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายโดยใช้พื้นที่, คีย์เวิร์ด,เว็บไซท์ที่เข้าใช้งานเป็นประจำและตัวเลือกอื่นๆอีกมากมาย ปัจจุบันมีการใช้งานทวิตเตอร์ผ่านมือถือมากถึง 76% ในกรณีที่ต้องการระบุอุปกรณ์ที่ใช้งานนั้นจะแยกได้ว่าผู้ใช้ระบบปฏิบัติการบนมือถือเป็นแอนดรอยด์, iOS, Windows Phone หรือระบบอื่นๆ

นั่นหมายความว่าถ้าคุณอยากโฆษณาสินค้าและบริการสำหรับเฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นที่ต้องการก็ทำได้ง่าย เช่น เจาะผู้ใช้ไอโฟน 5S ซึ่งถือว่าเป็นคนที่มีเงิน ,กลุ่มผู้ใช้  Nokia Lumia 1020 ที่เป็นคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยมือถือ หรือกลุ่มผู้ใช้ Nexus ที่เน้น OS แบบ pure Android จากกูเกิลกลุ่มนี้มักจะมีความเชี่ยวชาญด้านการปรับแต่งมือถือเป็นอย่างดี คุณสามารถยิงโฆษณาที่คนกลุ่มต่างๆให้ความสนใจ แน่นอนว่าการตอบสนองกับโฆษณาก็จะดีขึ้นกว่าวิธีการแบบเดิมๆเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

นอกจากนี้เมื่อจบแคมเปญแล้ว นักโฆษณาก็จะได้ข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น ทำให้เข้าใจลูกค้าได้ดีขึ้นสำหรับนำมาปรับปรุงแคมเปญครั้งต่อๆไป ทางทวิตเตอร์เผยว่าบริการโฆษณาแบบใหม่นี้เตรียมจะเปิดให้บริการในเร็วๆนี้

VIA venturebeat