มาเจอกันเป็นประจำทุกสัปดาห์กับแอปและเกมเด็ดๆที่คัดมาจาก App Store มาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้มีแอปอะไรน่าสนใจไปดูกันเลย

Canva สนุกกับงานออกแบบรับคริสต์มาสและปีใหม่

แอปฮิตสำหรับนักออกแบบมือใหม่ทุกคนอย่าง Canva ได้มีการอัปเดตครั้งใหญ่ ที่มาพร้อมกับเทมเพลตนับร้อยๆ แบบ ที่ทีมงานตั้งใจออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณสร้างชิ้นงานโปรโมทในเทศกาลวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงได้โดยง่าย

เพียงเข้าไปค้นหาคำว่า “คริสต์มาส” หรือ “ปีใหม่” ก็จะพบกับเทมเพลตสวยๆ พร้อมที่มีทั้งแบบอักษรภาษาไทยและภาษาอังกฤษให้เลือกใช้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับโปรโมชันลด 50% สำหรับการเลือกใช้เทมเพลตตามเทศกาลเหล่านี้ด้วย

ดาวน์โหลดแอป Canva เพื่อสนุกกับงานออกแบบรับคริสต์มาสและปีใหม่ได้เลยฟรีทั้งบน iPhone, iPad, และ Mac ที่นี่

=============

WPS Office: PDF, Docs, Sheets สร้างและจัดงานทุกงานเอกสารได้อยู่หมัด


แอปนี้เป็นมากกว่าแอปสร้างและเก็บงานเอกสาร (ทั้งในเครื่องและในคลาวด์) ทั่วไป เพราะเพียงแค่คุณกดปุ่มตรงกลางที่เมนู Tools ก็จะพบกับเมนูโชว์ฟังก์ชันย่อยๆ มากมาย อาทิ เมนูแปลงไฟล์ภาพ เช่น แปลงภาพเป็นข้อความหรือตาราง เมนูการปรับตั้งค่าไฟล์ เช่น รวมหลายไฟล์เป็นไฟล์เดียว การแปลงข้อความเป็นเสียง เป็นต้น รวมถึงเครื่องมือสำหรับการใช้งานไฟล์ PDF ให้มีลูกเล่นมากขึ้น เช่น การใส่ลายน้ำ การแก้ไขเนื้อหาในไฟล์ PDF เป็นต้น\

สิ่งที่เราอยากให้คุณลองอีกอย่างก็คือ เข้าไปที่หน้า Home มองหาแถบค้นหา ให้สังเกตที่ไอค่อนสแกนเนอร์ฝั่งขวา ก็จะพาคุณเข้าสู่เมนูกล้อง ที่จะทำหน้าที่เป็นสแกนเนอร์อัจฉริยะให้คุณทันที มีตั้งแต่การสแกนเอกสารธรรมดา หากใช้สแกนเอกสารทางราชการ เราสามารถใช้สแกนบัตรสำคัญต่างๆ พร้อมใส่ลายน้ำเพื่อป้องกันการปลอมแปลง เป็นต้น

และที่ขาดไม่ได้ก็คือ การถ่ายโอนไฟล์จากมือถือของเราไปไว้ยังคอมพิวเตอร์ แค่มองหาปุ่มรูปจอคอมมุมขวาสุดของจอ แล้วเข้าที่อยู่เว็บ transfer.wps.com จากนั้นก็ใช้มือถือของเราสแกน QR code บนจอ ก็สามารถเลือกไฟล์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์เอกสาร หรือรูปถ่ายไปไว้บนคอมพิวเตอร์อีกเครื่องได้ทันที วิธีนี้เหมาะมากสำหรับการใช้เพื่อถ่ายโอนไฟล์แบบชั่วคราวให้กับหน่วยงานต่างๆ ที่เราติดต่อด้วย ทำให้ไม่ต้องเสียบสายให้วุ่ยวายอีกต่อไป

นอกจากนี้ตัวแอปยังเชื่อมต่อกับพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ (Cloud Storage) ของหลายบริการไม่ว่าจะเป็น Dropbox, Google Drive, Box, OneDrive, หรืออัปโหลดขึ้นเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวผ่าน WebDAV ใครสนใจอัปเกรดชีวิตทำงานด้วยไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ กับแอป WPS Office แล้วล่ะก็ เราแนะนำให้คุณสมัครทดลองใช้แพคเกจรายปี ปีละ 1,050 บาท ก็จะสามารถทดลองใช้งานได้ฟรี 1 เดือนเต็มๆ ด้วย

ดาวน์โหลดแอป WPS Office ได้ฟรีบน iPhone, iPad, และ Apple Watch ที่นี่

=============

สร้างเมืองท่องเที่ยวสวยดั่งใจ ใน Travel Town

หากคุณกำลังมองหาเกมแนวผสานสิ่งของที่มีอะไรให้คุณทำมากกว่าการจับคู่แบบทั่วๆ ไปล่ะก็ งั้นก็ต้องนี่เลย! Travel Town ที่นอกจากจะพาคุณไปสนุกกับแนวเกมที่คุ้นเคยแล้ว เกมยังมาพร้อมตัวละครมากมายที่จะเข้ามาเติมสีสัน และภารกิจที่มีให้ทำอีกเพียบ

ใน Travel Town นอกจากคุณจะได้ผสานสิ่งของตามสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าทึ่งแล้ว คุณจะได้รีโนเวตเมืองทั้งเมืองไปพร้อมกันด้วย การพัฒนาบ้านเรือนและสิ่งก่อสร้างจะทำให้คุณได้รับไอเทมในการผสานมากยิ่งขึ้น ซึ่งบอกได้เลยว่าฟินสุดๆ

ในการคว้าเงินเพิ่ม คุณจะต้องอัปเลเวลให้เมืองของคุณโดยการทำตามคำขอของผู้คนในเมือง แต่ต้องคิดอย่างมีกลยุทธ์หน่อยนะ! บางตัวละครต้องการแค่เปลือกหอยระดับต่ำ แต่ถ้าคุณอยากจะได้รางวัลใหญ่ คุณจะต้องไปหาตัวละครที่ต้องการไอเทมระดับสูงๆ แทน

สนุกกับ Travel Town เริ่มเล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPad

=============

เสิร์ฟความอิ่มใจในแบบที่อร่อยสุดๆ ใน ร้านหม้อไฟแห่งความสุข

คนที่เป็นสายหม้อไฟคงรู้ดีว่าการได้ซดน้ำซุปร้อนๆ มันดีต่อใจขนาดไหน และใน ‘ร้านหม้อไฟแห่งความสุข’ คุณจะได้ก่อร่างสร้างร้านอาหารสุดฟินนี้จากศูนย์ และให้บริการลูกค้าหลากหลายประเภทที่คุณน่าจะนึกภาพกันออกแน่ๆ

ความสนุกอยู่ที่สิ่งต่างๆ ในเกมนั้นเหมือนจริงมาก น้ำซุปและวัตถุดิบที่มีให้เลือกเพียบ รู้จักซุปหัวปลาไหม แล้วผ้าขี้ริ้ววัวล่ะ? คุณจะได้พบวัตถุดิบอีกมากมาย ซึ่งแต่ละชนิดจะมีคำอธิบายสั้นๆ ประกอบ เผื่อว่าคุณอยากลองไปชิมด้วยตัวเองตอนไปร้านหม้อไฟรอบหน้าด้วยไงล่ะ

อย่าลืมแตะเพื่อเร่งความเร็วของการรับออเดอร์และการเสิร์ฟ ยิ่งคุณเสิร์ฟได้หลายโต๊ะเท่าไร คุณก็จะยิ่งได้วัตถุดิบใหม่ๆ มายกระดับอาหารของคุณมากเท่านั้น นอกจากนี้ก็ยังมีมินิเกมผสานไอเทมให้คุณได้ปลดล็อกน้ำซุปใหม่ๆ อีกด้วย มาเพิ่มความหลากหลายของเมนูเพื่อทำให้ร้านเล็กๆ กลายเป็นอาณาจักรหม้อไฟที่ยิ่งใหญ่กันเลย

ร้านหม้อไฟแห่งความสุข หรือชื่อภาษาอังกฤษ My Hotpot Story เริ่มเล่นได้ฟรีบน iPhone