ตามที่หลายคนรอคอยกับหูฟังสุดมินิมอล NOTHING ear (stick) ในราคาที่มินิมอลเพียง 4,190 บาท มีให้เลือกสีขาวเพียงสีเดียว มาพร้อมฟีเจอร์เด่น ๆ อย่างการตัดเสียงรบกวน Clear Voice Technology มีไมโครโฟนจำนวน 3 ตัว ใช้ฟังได้นานสูงสุดถึง 29 ชม. เปิดขายในไทยวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2565 เวลา 18:00 น.

หลังจากที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนดีไซน์คุ้นตาไปแล้วก่อนหน้ากับ NOTHING phone (1) สร้างกระแสฮือฮากับความเท่และความสวยงามของตัวเครื่อง รอบนี้ทาง NOTHING ได้ทำการเปิดตัวหูฟังแบบกึ่งอินเอียร์หรือ Half-in-ear ดีไซน์มินิมอลออกมาในชื่อ ear (stick) ตัวกล่องหรือเคสรูปทรงกระบอกสมชื่อ ตัวก้านเป็นแบบใสทำให้เห็นถึงอุปกรณ์ภายในชัดเจน

นอกจากเคลมมาว่าเบาพิเศษเพียง 4.4 กรัม แล้ว NOTHING ear (stick) ไม่มีจุกยางแบบหูฟังอินเอียร์ตามรุ่นก่อนอย่าง ear (1) เพราะถูกออกแบบมาตามการยศาสตร์หรือตามสรีระร่างกายเมื่อกำลังใช้งาน เรียกได้ว่าใส่ใจทุกรายละเอียดกับการฟังเสียง ทำให้สวมใส่สบาย ใส่ได้ตลอดวันโดยไม่เจ็บหู เพราะปัญหาส่วนใหญ่ของการใส่หูฟังไร้สายคือใส่แล้วเจ็บหู ทำให้หูฟังรุ่นนี้จึงเป็นที่น่าจับตามอง

เมื่อพูดถึงสเปกก็ไม่แพ้กันเพราะในรุ่น ear (stick) ได้มีการใส่ไดร์เวอร์ไดนามิกขนาด 12.6 มม. ทำงานควบคู่กับไมโครโฟนถึง 3 ตัว เพื่อตัดเสียงรบกวนได้อย่างแม่นยำ จะเสียงคน เสียงลม ก็เงียบได้ ซึ่งทาง NOTHING เรียกฟีเจอร์นี้ว่า Clear Voice Technology นอกจากนี้ยังให้เสียงที่คมชัด เบสหนักด้วย Bass Lock ให้รายละเอียดเสียงเครื่องดนตรีได้ดีกว่ารุ่นก่อน โดยหูฟังรุ่นนี้จะสามารถควบคุมการเล่น หยุด ข้าม ด้วยการ “บีบ” และสามารถปรับระดับเสียงได้แบบเดิมด้วยเช่นกัน อีกทั้งฟีเจอร์หยุดเล่นเพลงเมื่อถอดก็ยังมีในรุ่นนี้ตามที่ใครหลายคนเดาไว้

การเชื่อมต่อของรุ่นนี้ยังสามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง iOS และ Android และยังใช้ฟีเจอร์ Find My Buds เพื่อหาหูฟังที่แยกกันอยู่ได้ด้วย ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือแบตเตอรี่ โดยแบ่งเป็น

  • ชาร์จครั้งเดียว: ฟังได้นานสูงสุด 7 ชม. สนทนาได้นานสูงสุด 3 ชม.
  • เมื่อชาร์จกับเคส: ฟังได้นานสูงสุด 29 ชม. สนทนาได้นานสูงสุด 12 ชม. 9 ชม. ด้วยการชาร์จเพียง 10 นาที

สิ่งที่มีมาให้ในกล่องจะมี

  • หูฟังหนึ่งคู่
  • เคสชาร์จ
  • สายชาร์จ Type-C
  • ใบรับประกัน
  • คู่มือผู้ใช้

วางจำหน่ายที่ Carnival Thailand ราคา 4,190 บาท หรือคลิก https://www.carnivalbkk.com/shop-by-brand/nothing.html