บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด แอนิเมชันสตูดิโอแถวหน้าของเมืองไทย ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อผลักดันคาแรคเตอร์ XRabbit ก้าวสู่อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Influencer) ในรูปแบบของการ์ตูนแอนนิเมชัน เปิดให้ผู้ประกอบการ แบรนด์และธุรกิจที่สนใจ นำไปเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัยและเข้าถึงได้ทุกเพศ ทุกวัย

บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ในฐานะผู้นำในการนำเสนอข่าวสารด้านเทคโนโลยี และการผลิตสื่อทั้งออนไลน์และ
ออฟไลน์  มองเห็นเทรนด์เทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้เกิดการ Disruption จากการตลาดแบบเดิมๆ มุ่งสู่การสร้าง
อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Influencer) ที่ทั่วโลกหันมาใช้โฆษณาและทำการตลาดมากขึ้น 

ด้วยจุดเด่นในการออกแบบรูปร่างหน้าตาและภาพลักษณ์ที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย รวมถึงเพิ่มความยืดหยุ่น

ในการทำงานสื่อสารการตลาดได้ทุกที่ทุกเวลา ปรับแต่งได้เข้ากับแบรนด์ต่างๆได้ ในขณะที่อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงในประเทศไทย ส่วนใหญ่ที่มีจะออกแบบให้เหมือนคนจริงๆ ยังมีช่องว่างในการทำอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงในรูปแบบของการ์ตูนแอนิเมชัน

คุณฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด กล่าวว่า ข้อจำกัดของการผลิตคอนเทนท์
คือเรื่องของ “เวลา” “ภาษา” และ  “ภาพลักษณ์” ของผู้นำเสนอหรืออินฟลูเอนเซอร์ที่ต้องสอดคล้องกับ “แบรนด์สินค้า” เพื่อลดความเสี่ยงในลักษณะเชิงบุคคล จึงอยากนำเสนอการใช้งานอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Influencer) แบบที่น่ารัก แปลกใหม่ เข้าถึงทุกวัย

คุณนิธิพัฒน์ สมสมาน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า การดีไซน์คาแรคเตอร์ขึ้นมาและใส่ชีวิตให้สามารถเคลื่อนไหวได้ผ่านเทคโนโลยีแอนิเมชัน เป็นสิ่งที่เดอะมั้งค์ชำนาญอยู่แล้ว แต่เรามองว่า 3D คาแรคเตอร์ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะเพื่อทำภาพยนตร์แอนิเมชัน ซีรีส์ หรือเพื่อมาทำเป็นสินค้า Merchandise เท่านั้น โดยเฉพาะในยุค digital disdruption อย่างทุกวันนี้ 

“XRabbit เป็นกลุ่มคาแรคเตอร์กระต่ายที่มีความสดใส น่ารัก สมาชิกแต่ละตัวมีรูปร่าง หน้าตา บุคลิก และไลฟ์สไตล์
ที่แตกต่างกันออกไป โดยต่อยอดมาจากคอนเซปต์ของโปรเจกต์ 2D Animation ของเดอะมั้งค์ที่ได้รับคัดเลือกขึ้นนำเสนอผลงานบนเวที Asian Animation Summit 2019 ซึ่งหลาย ๆ ท่านอาจจะพอคุ้นหน้าคาแรคเตอร์กระต่ายนี้
มาบ้างแล้ว เพราะโปรเจกต์แรกที่มีการนำไปใช้คือ XRB Galaxy โปรเจกต์เมตาเวิร์สที่เราเป็นผู้ออกแบบและพัฒนา” คุณนิธิพัฒน์ กล่าว

การลงนามในบันทึกความเข้าใจครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือผลักดันคาแรคเตอร์ดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักเป็นกระแสโด่งดังในสื่อออนไลน์ ออฟไลน์ และในโลกเสมือนจริง (Metaverse)

สำหรับหน่วยงาน องค์กรหรือผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถติดต่อเพื่อนำไปใช้สื่อสารผ่านโฆษณาและธุรกิจ ในรูปแบบคาแรคเตอร์ XRabbit  ที่เข้าถึงได้ง่ายและมีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย    มีบุคลิกภาพและ ไลฟ์สไตล์ให้สอดคล้องและเหมาะสมกับการนำเสนอสินค้าและบริการของผู้ประกอบการ

สำหรับแบรนด์หรือธุรกิจที่สนใจโมเดลการใช้อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง (Virtual Influencer) กับ XRabbit
สามารถติดต่อหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านบริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด ได้ที่เบอร์โทร 091-009-1095 หรืออีเมล [email protected]

=========

เกี่ยวกับ บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด

บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด คือบริษัทผู้นำและเชี่ยวชาญในการนำเสนอข่าวสารด้านเทคโนโลยี ด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ครอบคลุมการผลิตสื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์แบบครบวงจร รวมถึงผลักดันนวัตกรรมไทยไปสู่สากล

ข้อมูลบริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด (The Monk Studios)

สตูดิโอสัญชาติไทยผู้ผลิตแอนิเมชัน วิชวลเอฟเฟค และเกม คุณภาพสูง รองรับตลาดโลก โดยทำงานให้กับลูกค้าชั้นนำในวงการ เช่น Netflix, Dreamworks, Paramount และ Cartoon Network รวมถึงมีผลงานแอนิเมชันซึ่งเป็นทรัพย์สินทางปัญญาเป็นของตนเอง พร้อมรางวัลจากนานาชาติอีกหลากหลายรางวัล การันตีคุณภาพและมาตรฐานการสร้างสรรค์ผลงาน รวมทั้งเป็นผู้สร้าง “Sea of Love” แอนิเมชันซีรีส์สำหรับเด็ก ฝีมือคนไทยเรื่องแรกของ Netflix และยังเป็นผู้ออกแบบและพัฒนา Bitkub Metaverse อีกด้วย