ใครที่อยากเรียนภาษาที่สอง เดี๋ยวนี้ไม่ยากค่ะแต่ต้องใช้ความพยายาม โรงเรียนและสถาบันที่เปิดสอนเปิดให้เลือกเรียนเต็มไปหมด แต่ในอนาคตรูปแบบการเรียนจะเปลี่ยนไปเมื่อมีเทคโนโลยีสุดล้ำมาช่วย

Electronic-Pill-820x420

ล่าสุด Nicholas Negroponte ผู้ก่อตั้ง MIT Media Lab เชื่อมั่นว่าในอนาคตการเรียนรูปแบบนี้จะเปลี่ยนไป เราจะเรียนรู้ภาษาใหม่ด้วยวิธีที่พิเศษไปกว่านั้น Negroponte ได่แสดงวิสัยทัศน์ในงาน TED Talk เริ่มจากการคาดการณ์เทคโนโลยีล่วงหน้าในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา แล้วเทคโนโลยีเหล่านั้นได้กลายเป็นจริงขึ้นมา ซึ่งเค้าก็ทายถูกหลายอย่างด้วยกัน นอกจากนั้นเค้ายังกล่าวถึงเส้นทางต่อไปในอนาคต ซึ่งตอนท้ายของการบรรยายครั้งนี้ เค้าได้พูดถึง การเรียนรู้ภาษาด้วยการกินยา ” ผมขอทำนายว่าต่อไปเพียงแค่เราทานยาเข้าไป เราจะรู้ภาษาอังกฤษทันที อยากรู้จักเช็คสเปียร์ก็กินยาเข้าไป”

หลายคนคงเริ่มสงสัยแล้วว่ายาจะส่งต่อความรู้ให้เราได้ยังไง? หลักการก็คือใช้กระแสเลือด เมื่อเม็ดยาเข้าสู่กระแสเลือดมันก็จะไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ไปสู่สมอง เมื่อมันไปอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง มันก็จะส่งข้อมูลให้กับผู้ใช้ ฟังดูแล้วอาจจะเหมือนนิยายวิทยาศาสตร์ แต่เค้าเชื่อว่าเทคโนโลยีนี้จะเป็นจริงภายใน 30 ปีข้างหน้าค่ะ

[youtube]http://youtu.be/5b5BDoddOLA[/youtube]

VIA Slashgear