ไม่ต้องตั้งสาย ไม่ต้องกลัวสายขาด เพราะไม่มีสายมาด้วย

หลังจากที่ Misa Digital Instruments ได้เปิดตัวกีต้าร์ไฟฟ้าตัวต้นแบบไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตอนนี้ทางบริษัทได้ตัดสินใจผลิตกีต้าร์ตัวนี้ออกมาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยผลิตออกมาจำนวนจำกัด ถือได้ว่าเป็นกีต้าร์ดิจิตอลไร้สายตัวแรกของโลก ตัวกีตาร์ประกอบไปด้วยบอดี้ที่ทำจาก ABS โพลีเมอร์ความหนาแน่นสูงหน้าจอระบบสัมผัสมัลติฟังชั่นแบบใหม่ ,MIDI คอนโทรลเลอร์ และ เครื่องสังเคาระห์เสียงแบบ on-board ที่มาพร้อมเอฟเฟคสร้างเสียง ทำให้นักดนตรีเล่นเสียงต่างๆได้ตามใจต้องการ

แทนที่จะใช้สายนักกีต้าร์จะควบคุมเสียงผ่านนิ้วมือ โดยใช้หน้าจอสัมผัสและ fingerboard บนคอกีต้าร์ในการเล่น เพิ่มหรือเปลี่ยนเสียงได้ในระบบเรียลไทม์ ที่ตัวเครื่องมีทั้งช่องเสียบแจ๊คลำโพงขนาด 1.25 นิ้ว และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิล ใช้ระบบปฎิบัติการ Linux มาพร้อมกับเสียงดิจิตอลที่บรรจุมาให้มากกว่า 100 เสียง เอฟเฟคอีก 6 เสียง 24 fingerboard และ 144 โน้ต

ส่วนสนนราคารุ่นปกติอยู่ที่ $849 (25,500 บาท) ส่วนรุ่น Limited Edition ราคา $2,899 ( 87,000 บาท) ในเวอร์ชั่น Limited Edition นี้จะมีการแกะสลักซีเรียลนัมเบอร์ลงไปบนอลูมิเนียมอัลลอยด์ติดไปพร้อมกับตัวกีต้าร์ด้วย ทั้งสองรุ่นทำเท่าจำนวนสั่งจองเท่านั้น ถ้าใครอยากเห็นตัวเป็นๆก็ไปดูได้ในงาน CES 2011 ที่จะจัดต้นปีหน้าที่อเมริกาค่ะ

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=M2eiP12hQQY&fs=1&hl=en_US] [youtube=http://www.youtube.com/watch?v=M3Zad5_eWVA&fs=1&hl=en_US]