เพราะมันคือหนังสือที่ศาสดามีส่วนร่วมในการเขียนอย่างเป็นทางการ เหล่าสาวกทั่วโลกเตรียมซื้อไปชาบูๆ

หนังสือที่เกี่ยวกับสตีฟ จ๊อบส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิ้ล เคยมีการตีพิมพ์ออกมาหลายเล่มแล้ว ในอดีตที่ผ่านมา ศาสดาจ๊อบส์ ได้โต้ตอบหนังสือชีวประวัติเขาที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ตีพิมพ์จากเขาอย่างเจ็บแสบ อย่างเช่น ในปี 2005  เขาแบนผลงานต่างๆทั้งหมดที่ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ John Wiley & Sons ไม่ให้วางขายใน Apple stores ด้วยสาเหตุที่เป็นสนพ.ที่รับผิดชอบหนังสือ “iCon: Steve Jobs, The Greatest Second Act in the History of Business” ที่เขียนโดย Jeffrey S. Young และ William L. Simon

แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ศาสดาลงมามีส่วนร่วมในการเขียนอย่างเป็นทางการ แน่อนอนว่าจะต้องมีเรื่องราวที่แปลกๆหรือแง่มุมใหม่ที่นักเขียนคนอื่นๆไม่สามารถล่วงรู้ได้แน่นอน หนังสือเล่มนี้จะออกต้นปีหน้า โดยสำนักพิมพ์ Simon & Schuster ผู้เขียนคือ Walter Isaacson ผลงานก่อนหน้านี้คือหนังสือชีวประวัติ Benjamin Franklin และ Albert Einstei เขาเริ่มเก็บข้อมูลมาตั้งแต่ปี 2009 แล้ว สัมภาษณ์ทั้ง ครอบครัว เพื่อน เพื่อนร่วมงาน แม้กระทั่งคู่แข่งของศาสดา

สนพ. Simon & Schuster ได้ออกมากล่าวว่า

” นี่เป็นการจับคู่ที่ลงตัวระหว่างเจ้าของเรื่องและตัวนักเขียนเอง มั่นใจได้ว่าหนังสือเล่มนี้ ต้องเป็นที่จดจำว่าเป็นหนังสือชีวประวัติของบุคคลที่สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ผู้ยิ่งใหญ่คนนึงของโลก Walter Isaacson กำลังจะเปิดเผยเรื่องราวที่ไม่เหมือนใครของอัจฉริยะที่ปฏิวัติโลกใบนี้ ”

VIA techdigest