เจลเบรคทำ Notification ได้ดีกว่าแอปเปิ้ล เลยเจอสอยมารับใช้ศาสดาซะเลย

ใครที่ใช้ไiOS อยู่จะรู้ว่าระบบ Notification มันห่วยแค่ไหน ขึ้นเตือนได้ตลอดเวลา จนนาย Peter Hajas ทนไม่ไหวเลยต้องเจลเบรคลง  MobileNotifier โปรแกรมที่เค้าเขียนขึ้นไปลงแทนระบบ Notification ของเดิม มันดีกว่าเก่ามากจนเป็นเหตุผลให้หลายคนหันยอมแหกคุกเพื่อลงเจ้าสิ่งนี้ แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้แค่ไปเตะตาคนที่เจลเบรคเครื่องเท่านั้น เพราะหลังจากที่แอปเปิ้ลออกมาประกาศว่า iOS5 จะมีการปรับปรุงระบบ Notification ใหม่ พร้อมทั้งดึงตัวจ้าง Peter Hajas ไปร่วมงานด้วยซะเลย

การถูกดึงตัวโดยแอปเปิ้ล มีวี่แววมาตั้งแต่ 2-3 วันก่อนแล้ว โดย Peter Hajas ได้ประกาศหยุดการพัฒนา MobileNotifier ไว้ชั่วคราวโดยไม่ยอมบอกเหตุผล เพียงแค่บอกว่า “มันคุ้มค่า เชื่อผมสิ ถ้าคุณติดตามข่างมากพอ คุณก็คงจะพอนึกออก” ต่อมาเค้าก็ได้โพสข้อความ “Until then, stay hungry and stay foolish” อีก ถ้าใครเป็นสาวกแอปเปิ้ลคงจะรู้ดี เพราะนี้คือวลีเด็ดที่ศาสดาจ๊อบส์เคยให้ไว้ตั้งแต่ปี 2005 ที่ Stanford

ต่อมา @Redmond_Pie หนึ่งในคนที่ติดตามทวิตเตอร์ของ Peter Hajas ได้ขุดเอาข้อความที่ Peter Hajas ทวีตแต่ลบทิ้งไปซะก่อนมาโชว์ โดยมีใจความว่าเค้าจะกลับมาทำต่ออีก 2-3 อาทิตย์แล้วจะเลิก จากนั้นจะไปแคลลิฟอร์เนียเพื่อทำงานกับบริษัทผลไม้

ล่าสุดเขาได้เปลี่ยนโปรไฟล์ในเฟซบุ้ค โดยเพิ่มสถานะของแอปเปิ้ลให้เป็นนายจ้างแล้ว โดยใช้เวลาที่เหลือทั้งปีฝึกงานที่ในตำแหน่ง Apple iOS/OS X developer นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีของแอปเปิ้ล (ที่น่าสงกะสัยก็คือมีฝีมือขนาดนี้แล้ว แอปเปิ้ลยังต้องให้ฝึกงานอีกเหรอ เป็นซีได้คนเก่งขนาดนี้แล้วบรรจุเป็นพนักงานประจำไปเลย) แต่ข่าวร้ายก็คือเค้าถูกดึงตัวมาทีหลังการประกาศ iOS5 ซึ่งเค้ายังอาจไม่มีโอกาสร่วมพัฒนาระบบ notification แบบใหม่ที่กำลังจะมา

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=-mP0CCytmoM&w=640&h=390]

VIA mobilecruch