เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา United States Patent Office Museum ได้จัดแสดงจอดิสเพลย์ที่นำสิืทธิบัตรมากกว่า 300 ชิ้นที่มีชื่อของสตีฟ จ๊อบส์เป็นคนจด ทั้งหมดนี้โชว์อยู่ในเครื่องไอโฟนขนาดยักษ์เรียงเป็นตับ เสมือนเป็นอนุสาวรีย์แห่งนวัตกรรมของเค้า

 พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางตึกสำนักงานใหญ่ Madison Building เมือง Alexandria รัฐเวอร์จิเนีย โดยคุณสามารถเข้าชมได้ฟรีๆค่ะ ในนั้นก็จะเป็นการแสดงแบบอินเตอร์แอคทีฟ, แกลอรี่รูปสตีฟ จ็อบส์ และมีโรงหนังสำหรับฉายหนังสั้นให้ดูด้วย

แต่สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดคือเครื่องไอโฟนยักษ์จำนวน 30 เครื่องที่แสดงหน้าแรกของสิทธิบัตรที่มีชื่อของจ๊อปส์เป็นคนจด ซึ่งชื่อของเค้าที่ปรากฎบนนั้นส่วนใหญ่จะมีฐานะเป็นผู้ร่วมประดิษฐ์ ( Co-inventor) ในขณะที่จออื่นๆในงานจะมีแค่รายละเอียดสั้นๆของรูปถ่าย, ผู้ประดิษฐ์ และรายละเอียดของการจัดแสดงอื่นๆ และข้อความด้านล่างคือวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ค่ะ

” นิทรรศการนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการรำลึกถึงอิทธิพลด้านความเป็นผู้ประกอบการและด้านนวัตกรรมที่ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของเราในทุกวันนี้ สิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของเค้าเป็นตัวอย่างที่ดี ทำให้เห็นว่าเรื่องของทรัพย์สินทางปัญญาเป็นสิ่งสำคัญถ้าคุณจะเข้าสู่ตลาดโลก 

ด้วยสิทธิบัตรกว่า 300 ชิ้นที่ลงชื่อไอคอนตัวพ่อแห่งนวัตกรรมพร้อมด้วยเครื่องหมายการค้าต่างๆที่ทำให้บริษัทแอปเปิ้ลกลายเป็นที่จดจำทั่วโลก สิ่งที่นำมาจัดแสดงจะทำให้คุณเข้าใจตัวเค้าลึกซึ้งยิ่งขึ้น ว่าเค้าทุ่มเทให้กับแต่ละผลิตภัณฑ์และการออกแบบแค่ไหน ในช่วงเวลาที่ทำงานอยู่กับบริษัทแอปเปิ้ล บริษัทที่เค้าร่วมก่อตั้งกับ Steve Wozniak ตั้งแต่ตอนที่เค้าอายุ 21 ปี “

นิทรรศการครั้งนี้จัดขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาไปจนถึงวันที่ 15 มกราคมปีหน้า งานครั้งนี้สร้างสรรค์และออกแบบโดย Invent Now, Inc. ออกาไนเซอร์ที่จัดงานแบบไม่แสวงหากำไรเพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดการประดิษฐ์คิดค้นและนวัตกรรมใหม่ผ่านการจัดงานต่างๆของพวกเค้า

VIA slashgear