ข่าวลือที่ว่าไมโครซอฟท์กำลังซุ่มทำแอพ Microsoft Office สำหรับใช้งานบนไอแพดน่าจะมีมูล เพราะตอนนี้มีรูปหลุดออกมาแล้วล่ะ

หนังสือพิมพ์ The Daily ได้เปิดเผยรูปลับเฉพาะที่หลุดออกมา โดยรูปนี้เค้าอ้างว่าเป็นแอพพลิเคชั่น Microsoft Office ที่กำลังทำงานบนไอแพดของแอปเปิ้ล ถ้าดูจากรูปก็ยังยืนยันไม่ได้ว่านี่คือของจริงหรือรูปที่ทำขึ้นมา แต่จากในรูปคุณจะเห็นอินเตอร์เฟซที่ประกอบไปด้วยไอคอนของ  Excel, Word, และ PowerPoint รวมถึงคำสั่งการสร้างเอกสารใหม่ นอกจากนี้ยังมีไอคอนการตั้งค่า, Messenger และช่องสำหรับค้นหาในแถบด้านล่างซึ่งไอคอนเหล่านี้เหมือนกับไอคอนของแอพพลิเคชั่น MSN และ Bing บนไอแพด

นอกจากนี้รูปแบบการออกแบบของแอพนี้ก็เข้ากับสไตล์ Metro ที่ไมโครซอฟท์ใช้กับ Windows Phone, Xbox 360 และระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่กำลังจะออกมา รวมถึงปัจจุบันแอพ  OneNote ของไมโครซอฟท์ที่มีอยู่ใน App store ก็ได้ทำการอัพเดทให้เป็นสไตล์ Metro แล้ว (ส่วนเวอร์ชั่นแอนดรอยด์ยังไม่มีการปรับค่ะ)

ข่าวลืออ้างว่าไมโครซอฟท์วางแผนที่จะออก Office ตัวใหม่สำหรับ Windows 8 ซึ่งอาจจะออกต่อจากเวอร์ชั่นบนไอแพด ปัจจุบัน Office บน Windows 8 ยังอยู่ในช่วง pre-beta stages โดยมันจะสามารถรันเป็น desktop app ข้ามอุปกรณ์ที่ใช้ Windows 8 และได้ทำการเพิ่มอินเตอร์เฟซและพัฒนาการจิ้มจอให้ดียิ่งขึ้น ทาง The Daily อ้างว่ากว่าไมโครซอฟท์จะปล่อย Office ให้ดาวน์โหลดกันก็คงใช้เวลาอีกหลายสัปดาห์ เพราะต้องผ่านการตรวจสอบจากแอปเปิ้ลก่อนถึงจะนำมาลงใน App Store ได้

Update ล่าสุดเช้าวันนี้ทางไมโครซอฟท์ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือนี้อย่างเป็นทางการว่ารูปที่หลุดออกมานั้นไม่ใช่ซอฟท์แวร์ของไมโครซอฟท์ ผ่านทางทวิตเตอร์ของบริษัท ซึ่งทางไมโครซอฟท์กล่าวว่าเรื่องนี้จะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้าค่ะ

VIA theverge