ชายผู้รักการสร้างหุ่นยนต์และลูกชายได้แรงบันดาลใจจากหนังเรื่อง “Real Steel”จนเอามาพัฒนาหุ่นยนต์ของพวกเค้าให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกระดับ

ในแวดวงของคนที่ชอบสร้างหุ่นยนต์เป็นงานอดิเรก ชื่อหนึ่งที่ได้รับการยอมรับก็คือ Naoki Maru หุ่นยนต์ของเค้าได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันหุ่นยนต์ต่อสู้ในทัวร์นาเม้นท์ที่มีชื่อว่า Robo-One มาหลายครั้ง และตอนนี้เค้าก็ได้พัฒนา King Kizer หุ่นยนต์นักมวยในตำนานออกมาในเวอร์ชั่นใหม่

Maru และลูกชายของเค้าได้หุ่นยนต์เวอร์ชั่นจำลองที่มีขนาดเท่ากับเด็กออกมาโชว์ระบบ master-slave control system ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง “Real Steel” ซึ่งหุ่นยนต์ King Kizer ตัวจริงจะนำไปจัดแสดงให้แฟนๆได้ดูตัวเป็นๆในงาน Osaka robot festival การควบคุมหุ่นยนต์ตัวนี้เค้าจะใช้เซนเซอร์ Xtion Pro Live sensor ที่มีการทำงานเหมือน Kinect และหุ่นยนต์ขนาดสองฟุตและสามฟุตที่จำลองการเคลื่อนไหวมาจากลูกชายของเค้าที่ทำหน้าที่ควบคุมอยู่

Maru ได้เริ่มพัฒนา master-slave control system สำหรับใช้กับหุ่นยนต์ Kizer มาประมาณหนึ่งปี แถมยังใช้มันล้มหุ่นยนต์คู่ต่อสู้บนเวทีของ Robo-One มาหลายต่อหลายครั้งแล้ว โดยในระบบเวอร์ชั่นล่าสุด ผู้ใช้ก็ไม่ต้องใส่ชุดหรือต่อสายระโยงระยางอีกต่อไปเพราะเซนเซอร์ของ Xtion ช่วยให้ระบบจับการเคลื่อนไหวแบบเต็มตัวได้

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=-p52Wqorc0o&w=560&h=315]

VIA cnet