วันนี้มีข่าวประชาสัมพันธ์มาฝาก เกี่ยวกับกิจกรรม Be A Satellite Starที่ชวนให้ผู้คนทั่วเอเชียมาบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแรงบันดาลใจและการเดินตามความฝันให้สำเร็จ

โดยมีคลิปวิดีโอโปรโมตกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงชีวิตจริงของบุคคลธรรมดา 3 คน ใน 3 ประเทศ ที่มีความมุ่งมั่นแรงกล้าและเชื่อมั่นในสิ่งที่สะท้อนตัวตนของตัวเอง

เรื่องแรกเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ณัฐพล วงศ์สวย หรือ ครูอ๋อง ที่ทาง Toshiba ได้หยิบเอาเรื่องราวที่น่าประทับใจมาถ่ายทอดในรูปแบบคลิปวิดีโอ ภายใต้ชื่อเรื่องว่า The Art of Givingซึ่งเป็นชีวิตจริงของครูสอนศิลปะหนุ่มในจังหวัดเชียงใหม่ ที่นอกจากจะให้ความรู้ในวิชาศิลปะแก่ลูกศิษย์ครูอ๋องยังมอบความสุขให้กับผู้คนธรรมดา ที่หลายคนอาจไม่เคยสนใจหรืออยากจดจำ แต่ล้วนเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของสังคมไทยมาช้านาน แล้วถ่ายทอดความใส่ใจดังกล่าวออกมาผ่านภาพวาดของผู้คนรอบข้างในอาชีพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช่างเย็บผ้า  คนขับรถสามล้อ คนขายลูกชิ้น หรือ รปภ. ซึ่งครูอ๋องได้เก็บบันทึกภาพคนเหล่านี้ผ่านกล้องดิจิตอล แล้วจึงค่อยบรรจงสร้างสรรค์ผลงานออกมาจากปลายดินสอ จากนั้นก็มอบผลงานให้แก่คนเหล่านั้นเพื่อเป็นคำขอบคุณที่ทุกคนล้วนมีส่วนช่วยเติมเต็มสังคมไทยให้สมบูรณ์และมีความสุข

ลิงก์วิดีโอ: http://youtu.be/xVXwn7KuSRY

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของ เทย์เคชิน สาวชาวสิงคโปร์ที่กล้าไล่ตามความฝันของตัวเอง และก้าวเข้าสู่การเป็นนักร้องอย่างเต็มตัว ภายใต้การตัดสินใจลาออกจากงานประจำทั้งที่ยังไม่รู้ชะตาชีวิตในวันข้างหน้า แต่ด้วยความพยายามที่ไม่เคยลดละ ก็ทำให้เธอประสบความสำเร็จตามตั้งใจ และอัลบั้มของเธอก็เป็นที่กล่าวถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ซึ่งทาง Toshiba ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของเธอเอาไว้ในคลิปที่มีชื่อเรื่องว่า Finding My Own Voice

ลิงก์วิดีโอ: http://youtu.be/SVdEE1DMnuY

ชาวเอเชียอีกท่านนึงที่ได้รับการถ่ายทอดเรื่องราวตัวอย่างผ่านโครงการ Be a Satellite Star ก็คือ อดินา บาชเทีย ผ่านชื่อเรื่องว่า Show it to the World ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กสาวชาวอินโดนีเซียที่เติบโตในยุคเทคโนโลยี แต่กลับหลงใหลในวัฒนธรรมพื้นเมืองอย่างลึกซึ้ง และกังวลว่าวันนึงสิ่งเหล่านี้จะถูกลืมจากคนทั่วไป เธอจึงตั้งใจมุ่งมั่นในการสืบทอดระบำพื้นเมืองให้คนทั่วไปได้ตระหนักถึงความสำคัญ แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ด้วยความมุ่งมั่นอันแรงกล้า ก็ไม่มีอุปสรรคใดที่จะขัดขวางความตั้งใจนี้ได้

ลิงก์วิดีโอ: http://youtu.be/H4OTxpRFZBY

Toshiba เชื่อว่ายังมีแรงบันดาลใจของใครอีกหลายคนที่ยังคงถูกเก็บเอาไว้เงียบๆ จึงอยากชวนให้มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเอง ด้วยการเล่าบรรยายในแบบของคุณผ่านตัวหนังสือ ไม่จำกัดเพศและวัย ไม่จำกัดแนว และผู้ชนะจะได้เซอร์ไพรส์เป็นวิดีโอจริงที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคุณออกมา เพื่อมอบแรงบันดาลใจอันมีค่าให้แก่ผู้คนทั่วเอเชียต่อไป

สนใจสามารถส่งเรื่องราวได้ที่ https://www.facebook.com/ToshibaNotebookPC/app_378284362234859  และติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการดีๆ แบบนี้ได้จาก https://www.facebook.com/ToshibaNotebookPCหรือ https://www.facebook.com/ToshibaNotebookThailand

ขอบคุณข้อมูลจาก Toshiba และ Intel มา ณ ที่นี้ด้วย