ไอโฟนถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่หัวขโมยจ้องฉกมากที่สุด โดยเฉพาะในนิวยอร์คทั้งไอโฟนและไอแพดเป็นที่ต้องการของเหล่าร้ายมาก จนตำรวจต้องตั้งชื่อคดีเหล่านี้ว่า “Apple picking”

เมื่อเทียบกับปี 2012 ถ้าลองตัดคดี “Apple picking” ออกไป คดีอาชญากรรมในนิวยอร์คจะลดลง ในปีที่ผ่านมามีคดีแจ้งการถูกโจรกรรมผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ลสูงถึง 16,000 คดี คิดเป็น 16% ของอาชญากรรมทั้งหมด นี่คงพอจะทำให้เห็นภาพกว้างๆว่า สินค้าของแอปเปิ้ลได้รับความนิยมในหมู่โจรมากแค่ไหน

มีคดีหนึ่งที่ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าไอโฟน 4S เครื่องเดียวกันจะถูกขโมยถึงสองครั้งภายในวันเดียว คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนปีที่แล้ว เด็กสาววัย 16 ปีคนนึงกำลังเดินเล่นไอโฟนผ่านสวนสาธารณะแห่งนึง จู่ๆก็มีเด็กหนุ่มสามคนเข้ามาขวางและขอไอโฟน สุดท้ายเด็กหนุ่มคนนึงก็แย่งไอโฟนจากมือเธอไป

เมื่อได้ไอโฟนแล้ว เจ้าโจรหนุ่มก็ตรงไปที่ย่านถนน Flatbush และ Bedford นัดเจอกับคนรับซื้อไอโฟน เพื่อเปลี่ยนของที่ขโมยมาให้เป็นเงินได้เร็วที่สุด แต่ก่อนจะจ่ายเงินคนซื้อขอดูเครื่องก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องยังใช้งานได้เป็นปกติ เมื่อได้โทรศัพท์แล้วเค้าก็วิ่งหนีไปพร้อมกับไอโฟน เรียกว่าไอโฟนเครื่องนี้ถูกขโมยถึง 2 ครั้งในหนึ่งวันทีเดียว เจ้าโจรหนุ่มก็ทำตัวเหมือนเป็นผู้เคราะห์ร้ายเอาเรื่องไอโฟนถูกขโมยไปแจ้งตำรวจ ในที่สุดก็สามารถจับโจรขโมยไอโฟนรายที่สองได้

ย้อนกลับไปที่เด็กสาวเหยื่อรายแรกได้แจ้งตำรวจและให้เบอร์ไอโฟนของเธอเอาไว้ เมื่อตำรวจนายนี้ลองโทรดูก็พบว่าเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นจากโต๊ะตำรวจข้างๆที่กำลังจัดกับหัวขโมยไอโฟนของเด็กหนุ่มอยู่ พอตำรวจทั้งสองคนได้คุยกันเรื่องก็เลยจบแบบเอวัง เด็กสาวได้ไอโฟนของเธอคืน ส่วนโจรหนุ่มรายแรกก็โดนลงโทษไปตามระเบียบ

VIA geeky-gadget