ใครที่ดูหนังเรื่อง JOBS คงจำบ้านที่สตีฟ จ็อบส์ใช้โรงรถเป็นที่ตั้งของบริษัทแอปเปิ้ล ตอนนี้เค้าเตรียมแต่งตั้งที่นี่ให้เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์

นี่ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญอีกครั้งของแอปเปิ้ลที่เกิดขึ้นกับอสังหาริมทรัพย์ จ็อบส์ถือว่าเป็นอัจฉริยะที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมไอทีอย่างมาก เรียกว่าเค้าจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอีกหลายๆรุ่นในอนาคต

บ้านของสตีฟ จ็อบส์เพิ่งได้รับรางวัลเกียรติยศ ถูกเพิ่มเข้าไปในรายชื่อสถานที่ประวัติศาสตร์ของ Los Altos historic properties จากการโหวตของคณะกรรมการของ Los Altos Historical Commission สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่จ็อบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งแอปเปิ้ลใช้เป็นที่ประกอบแอปเปิ้ลเครื่องแรกขึ้นมา

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ 2066 Crist Drive ซึ่งได้รับการเสนอชื่อมาตั้งแต่สองปีที่แล้ว แต่เพิ่งประสบความสำเร็จในการเข้าไปอยู่ในรายชื่อสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์  แน่นอนว่าบ้านหลังนี้จะได้รับการปกป้องเพิ่มเติมเพื่อให้บ้านมีความแข็งแรงอยู่ได้ไปอีกนาน รวมถึงทาง Historical Commission ก็เปิดโอกาสให้คนทั่วไปแสดงความคิดเห็นว่าควรจะมีการแก้ไขการตกแต่งตรงส่วนไหนของบ้านบ้าง ซึ่งถ้าหากจะต้องมีการแก้ไขต้องผ่านการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนรีโนเวต

Patricia Jobs น้องสาวของสตีฟ จ็อบส์ซึ่งตอนนี้เป็นเจ้าของ บอกว่าเธอมีสิทธิในตัวบ้านและบ้านหลังนี้สมควรถูกอนุรักษ์ไว้เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์โดยไม่จำเป็นต้องผ่านการอนุมัติจากเธอ ส่วน Zachary Dahl นักวางผังเมืองอาวุโสของเมืองได้แจ้งเรื่องนี้กับเธอแล้วเมื่อสองสามสัปดาห์ก่อนแต่ยังไม่ได้แจ้งอะไรกลับมา เค้าจึงสันนิษฐานว่าเธอก็คงไม่ต่อต้านอะไร

ถ้าใครมีโอกาสไปที่อเมริกาก้อย่าลืมแวะไปดูสถานที่อีกแห่งในหน้าประวัติศาสตร์วงการไอทีนะ

VIA Slashgear