เรียกว่ามาเร็วกว่าที่คิดด้วยเวลาไม่ถึงปี ล่าสุดทางค่ายรถยนต์ Honda ได้ประกาศออกมาแล้วว่า รถยนต์เฉพาะรุ่นของปี  2013 และ 2014 สามารถรองรับโหมด Siri Eyes Free ของแอปเปิ้ล เพียงแค่ติดตั้งอุปกรณ์เสริมจากทางค่ายลงไปเท่านั้น

รถยนต์ของฮอนด้าที่รองรับจะมีทั้งรุ่น Accord รวมถึงรุ่นไฮเอ็นด์อย่าง marque Acura จะเริ่มนำ Siri Eyes Free มาในโมเดล RDX และ ILX ด้วยรูปแบบของอุปกรณ์เสริมที่ติดตั้งเพิ่มเติมเข้าไปจากทางดีลเลอร์ โดยจะพร้อมให้ติดตั้งในเดือนมกราคมปีหน้า ทาง Honda เองได้ตระหนักถึงพลังของ Siri Eyes Free ที่นำความต้องการของลูกค้าด้านการเชื่อมต่อกับความสะดวกสบายมาเจอกันด้วยรูปแบบของการรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยเทคโนโลยีนี้จะผสมผสานเข้าการกับใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น

จากการให้สัมภาษณ์ของฮอนด้า ทางบริษัทได้ทำการดัดแปลง HondaLink และ AcuraLink ซอฟท์แวร์สำหรับเชื่อมต่อมือถือกับรถยนต์ให้มีอินเตอร์เฟซรองรับการทำงาน Siri Eyes อนุญาตให้คนขับรถสามารถเข้าถึงระบบผ่านลำโพงและไมโครโฟนในรถยนต์  Siri Eyes Free ช่วยให้คนขับสามารถสั่งงานหลายๆอย่างในรถยนต์โดยไม่จำเป็นต้องละสายตาไปจากท้องถนน เช่น สั่งด้วยเสียงให้สิริส่ง SMS หรืออีเมล, สร้างปฏิทินและเตือนความจำต่างๆ รวมถึงเปิดฟังก์ชั่นนำทางแบบ turn-by-turn navigation และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ Siri Eyes Free ยังจะทำการดับหน้าจอไอโฟนตลอดทุกการสั่งงานเพื่อไม่ให้สายตาคนขับเกิดการวอกแวก ส่วนคนที่ใช้รถรุ่นอื่นๆ ทาง Honda ก็เตรียมประกาศรายชื่อรถรุ่นอื่นๆที่รองรับการทำงานนี้เพิ่มอีกในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ผ่าน Google hangout

Siri Eyes Free เปิดตัวครั้งแรกไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2012 ในงาน Worldwide Developers Conference โดยมีค่ายรถยนต์ 9 รายที่ให้การสนับสนุนแพลตฟอร์มนี้ โดยมีค่าย Chevrolet เป็นเจ้าแรกที่เปิดตัวรถยนต์รุ่น Spark และ Sonic ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยชูจุดเด่นที่การตอบสนองที่รวดเร็ว

VIA Appleinsider