จากการรายงานของ The Enterprise มีการจับกุมเด็กวัยรุ่นอายุ 18 ปีชาว Massachusetts ชื่อว่า Alexander Torres ในวันคริสต์มาส หลังจากที่เค้าควักมีดพกในกระเป๋าขึ้นมาแทงพ่อของตัวเอง ด้วยเหตุผลที่ว่าเค้าไม่ได้รับไอโฟนเครื่องใหม่เป็นของขวัญในวันคริสต์มาส

จากคำบอกเล่าของสารวัติสถานีตำรวจ Brockton ตอนที่เจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ Torres กำลังต่อสู้กับสมาชิกคนอื่นๆในครอบครัวหลายคนที่พยายามจะรวบตัวเค้า โชคที่ที่พ่อเของเค้าไม่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุนมุนนี้ แต่พี่เขยอายุ 24 ปีของถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ที่ยังไม่มีข้อมูลว่าเกิดขึ้นกับร่างกายส่วนไหนหรือเกิดจากสาเหตุใด

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมสถานการณ์ได้เรียบร้อย นาย Torres จึงถูกจับกุมตัวพร้อมตั้งข้อหา “จู่โจมและทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธอันตราย” และ “ทำลายทรัพยพ์สินเสียหาย” ทางเจ้าหน้าที่ไม่ไมีการให้ข้อมูลว่า Torres ได้สมาร์ทโฟนยี่ห้อไหนหรือเปล่า หรือไม่ได้ของขวัญอย่างที่ต้องการ เลยก่อเหตุขึ้น นอกจากนี้ยังไม่พบหลักฐานว่ามีการซื้อไอโฟนให้ Torres ผ่านทางอินเตอร์เน็ต จึงตัดกรณีที่ซื้อแล้วของเกิดการขนส่งล่าช้าไปได้ เพราะในช่วงเทศกาลคนอเมริกันจะสั่งซื้อสินค้าเยอะกว่าปกติ ส่งผลให้ทั้ง UPS และ Fedex จัดส่งของให้ไม่ทัน รวมถึงยังมีเรื่องสภาพอากาศในบางพื้นที่ เช่นหิมะตกหนัก การขนส่งเลยล่าช้าไปอีก ซึ่งทั้งสองเจ้าต้องออกมาขอโทษ ขอโพยลูกค้ายกใหญ่

ส่วนนาย Torres นั้นมีคิวที่จะขึ้นศาล Brockton ตัดสินคดีเพื่อรับโทษในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ค่ะ ซีอยากให้คดีนี้เป็นตัวอย่างให้เราหันกลับมาดูตัวเอง พ่อแม่หลายคนเลี้ยงดูลูกตามใจเกินไปรึเปล่า พอไม่ได้อะไรดังใจก็ก่อเรื่องขึ้นมา รวมถึงการปลูกฝังค่านิยมใช้ของดี ใช้ของแพงเกินตัว ทั้งๆที่สมาร์ทโฟนซื้อวันนี้แล้วก็ตกรุ่นทันทีค่ะ ปีหน้าก็มีรุ่นใหม่ที่ดีกว่า เร็วกว่าออกมาอีก เครื่องหลักพันก็ใช้งานทั่วไปได้แล้วไม่จำเป็นต้องซื้อหลักหมื่น เลือกเอาแค่ที่พอดีกับการใช้งานและคุ้มค่าเงินในกระเป๋าน่าจเป็นการใช้ไอทีอย่างฉลาดนะคะ

VIA digitaltrends