เพื่อนๆ เคยใช้ FaceTime กันบ้างไหมคะ? บางคนที่ไม่เคยใช้อาจจะคิดว่าไม่เห็นจำเป็นอะไร แต่ถ้าได้อ่านข่าวชิ้นนี้ รับรองว่า คุณจะต้องเห็นคุณค่าของมันเพิ่มขึ้นแน่นอน เพราะ FaceTime ทำให้เด็กน้อยวัย 2 ขวบ ช่วยชีวิตแม่ของเขาไว้ได้ :O

2-years-old-safe-mom-life-with-facetime-on-iphone

เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อ Laura Toone เดินทางไปทำธุระกับลูกๆ และเหล่าสมาชิก 4 ขาตามปกติ แต่หนึ่งในเพื่อนตูบที่ไปด้วยกันไม่ได้เป็นสุนัขของเธอ แต่บังเอิญว่า วันนั้นเธอต้องดูแลมันด้วย สิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อเจ้าสุนัขสองตัวเริ่มทะเลาะกัน Laura จึงเข้าไปพยายามแยกพวกมันออกจากัน ขณะที่เจ้าตูบกำลังเลือดขึ้นหน้า ก็เลยหันไปเล่นงานเธอซะงั้น โดยสุนัขที่เธอช่วยดูแลได้กัดมือของ Laura ก่อนที่จะกัดนิ้วของเธอจนเลือดอาบ เธอคิดว่า เจ้าสุนัขเนรคุณตัวนี้คงไม่หยุดเล่นงานเธอแน่ๆ เธอพยายามที่จะต่อหมายเลขฉุกเฉิน 911 แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะเลือดที่ชุ่มนิ้วทำให้จอสัมผัสบน iPhone ไม่เวิร์ก ส่วนลูกสาววัย 4 ขวบที่ไปกับเธอด้วยก็ตกใจสุดขีดกับเลือดที่เห็นจนทำอะไรไม่ถูก

2-years-old-safe-mom-life-with-facetime-on-iphone-2

ในขณะที่เหตุการณ์กำลังหน้าสิ่วหน้าขวาน Bentley ลูกชายวัย 2 ขวบของ Laura ที่ไปด้วยกัน ซึ่งเขาชอบเล่น iPhone ของแม่มานานแล้ว Bently คว้า iPhone ของแม่แล้วเรียกสายด้วย FaceTime ไปยังเพื่อนของแม่เขาที่ชื่อว่า Connie Guerrero ทันทีที่เพื่อนของ Laura เห็นในหน้าผากเล็กๆ ของเด็กวัย 2 ขวบบนจอ iPhone ของเธอ เธอก็ส่งเสียงทักทายฮีโร่วัย 2 ขวบว่า “Hi Bentley” แต่ไม่ได้ยินเสียงอะไร จนกระทั่ง Guerrero ได้ยินเสียง Laura กรีดร้อง เธอจึงโทรไปยังหมายเลขฉุกเฉิน 911 เพื่อให้รีบไปที่บ้านของ Laura โดยด่วน ภายหลังที่ทุกอย่างคลี่คลาย เรื่องราวของฮีโร่วัย 2 ขวบที่ใช้ FaceTime ช่วยคุณแม่ก็เป็นข่าวผ่านสื่อหลักอย่างทีวี ก่อนที่จะแพร่กระจายว่อนเน็ตอีกทอดหนึ่ง งานนี้ต้องขอบคุณความซุกซนของ Bentley และความง่ายของ iPhone ซึ่งจะด้วยบังเอิญ หรือเหตุใดก็ตาม เด็กน้อย 2 ขวบได้ช่วยแม่ของเขาไว้ได้จริงๆ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า บางทีของเล่นไฮเทคในมือเด็กก็ไม่ได้จะไร้สาระไปซะทั้งหมดหรอกนะคะ 😀

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=1erCl0EuHIE[/youtube]

via YouTube