ก่อนที่ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ลจะวางขายก็จะมีการผลิตตัวต้นแบบออกมาทดสอบก่อน นั่นจึงเป็นที่มาว่าทำไมข่าวลือ ข่าวหลุดของไอโฟนรุ่นใหม่จึงมีออกมาเรื่อยๆ ซึ่งรวมถึง iTV ที่มีข่าวลือมานานมาก

apple_itv-590x330

จากข้อมูลของ Lee Seung-woo นักวิเคราะห์จาก IBK Securities บอกว่า แอปเปิ้ลกำลังซุ่มพัฒนาจอ OLED ขนาด 65 นิ้วซึ่งใช้เป็นจอต้นแบบที่จะทำมาใส่ในทีวีของแอปเปิ้ลที่จะออกมาในอนาคต แม้ว่าข่าวเรื่อง iTV นั้นจะมีออกมาเป็นปีๆแล้ว แต่เหตุผลที่ทำให้มันยังไม่สามารถผลิตออกมาได้จริงก็มีอยู่หลายข้อ หนึ่งคือแอปเปิ้ลยังหารูปแบบที่ลงตัวไม่ได้ หรือสองคือรอเทคโนโลยีที่ต้องการ ซึ่งก็คือ OLED สำหรับจอใหญ่ๆ

ทางแอปเปิ้ลได้ทำการจ้างบริษัทผลิตหน้าจอที่ไม่เปิดเผยชื่อให้ผลิตจอทีวีให้ แต่แอปเปิ้ลจำเป้นต้องเลื่อนการเปิดตัว iTV ไปจนถึงปี 2015 เนื่องจากต้องบริหารจัดการกระบวนการผลิตให้ผลิตจอขนาดใหญ่ได้เพียงพอกับความต้องการก่อน

นอกจากนั้นยังมีความเป็นไปได้ว่าแอปเปิ้ลอาจจะเปิดตัวทีวีมากกว่า 1 ขนาด เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะมีพื้นที่ห้องกว้างเหลือเฟือ พอสำหรับวางทีวีจอใหญ่ 65 นิ้ว จึงมีความเป็นไปได้สูงมากที่แอปเปิ้ลจะทำทีวีจอขนาดย่อมลงมา เป็นรุ่น 40 และ 50 นิ้ว แต่สิ่งที่ไม่ต้องสงสัยเลยก็คือ ไม่ว่าจะเป็นทีวีจอขนาดเท่าไหร่ก็ตาม ราคาก็จะแพงกว่าสมาร์ททีวีทั่วไปที่วางขายในท้องตลาดแน่นอน

ทีวี OLED TV จอใหญ่นั้นยังไม่ใช่สินค้าระดับแมส แต่ถ้าแอปเปิ้ลสามารถทำให้ iTV เป็นที่ต้องการของคนทั่วไปได้ ก็จะส่งผลให้กำลังผลิต OLED เพิ่มขึ้นด้วย สุดท้ายต้นทุนการผลิตต่อหน่วยก็จะถูกลง จนราคาลดลงมาระดับที่ทุกคนเอื้อมถึง

VIA geek