มีรายงานข่าวว่า Apple วางแผนที่จะเปิดตัวอุปกรณ์สวมใส่กับร่างกายตัวแรกในเดือนตุลาคมนี้เพื่อให้พร้อมวางขายในช่วงเทศกาลปลายปี ซึ่งหลายคนคาดว่าน่าจะเป็น “iWatch”

13.07.01-iWatch_Mockup

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา John Paczkowski จาก Re/code ได้เปิดเผยข้อมูลอุปกรณ์สวมใส่ของแอปเปิ้ลโดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวที่ล่วงรู้แผนการณ์ของแอปเปิ้ล ซึ่งมันจะใช้ประโยชน์จาก HealthKit เครื่องมือใหม่สำหรับนักพัฒนาที่เพิ่มเข้ามาในระบบปฏิบัติการ iOS 8 แต่เค้าไม่ได้ระบุว่าสิ่งที่จะเปิดตัวนี้คือ iWatch

ช่วงเวลานี้ถือว่าตรงกับรายงานของหนังสือพิมพ์ Nikkei จากญี่ปุ่น ต่างกันที่เค้าฟันธงว่าสิ่งที่จะเปิดตัวคือ “iWatch.” ที่จะมาพร้อมกับจอสัมผัส  OLED แบบยืดหยุ่น ซึ่งแอปเปิ้ลวางแผนผลิตให้ได้ 3-5 ล้านเรือนต่อเดือน ถ้าแอปเปิ้ลยังคงยึดกับตารางเวลานี้ ก็มีแนวโน้มว่าในงานเปิดตัวไอโฟน 6 ที่จะมีในเดือนกันยายนนี้ ต่อด้วยงานเดือนตุลาคมสำหรับเปิดตัวไอแพด, Macs และอาจจะรวมถึง “iWatch” ด้วย

แม้ข่าวลือเรื่องแอปเปิ้ลสนใจเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์สวมใส่กับร่างกายนั้นมีมาหลายปีแล้วด้วยนาฬิกาอัจฉริยะ เริ่มตั้งแต่มีคนไปเจอสิทธิบัติที่แอปเิ้ลจดไว้หลายฉบับ แต่ก็ยังไม่มีวี่แววออกมาสักที แต่งานเปิดตัว iOS 8 ที่ผ่านมานั้นมีการเปิดตัวฟีเจอร์ Healthbook ที่เก็บข้อมูลการเคลื่อนไหวและการออกกำลังกายของผู้ใช้ไอโฟน สิ่งนี้เป็นตัวบอกใบ้ว่า iWatch ใกล้ความจริงขึ้นทุกที นอกจากนี้แอปเปิ้ลเองก็ยังจ้างผู้เชี่ยวชาญจากทั้งในวงการแพทย์และการออกกำลังกาย รวมถึงวงการแฟชั่นมาร่วมงานด้วย ทั้งหมดนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าดีไซน์ของ iWatch นั้นน่าจะดึงดูดพอสมควรเลยทีเดียว

VIA AI