ต่อไปการซื้อบัตรของขวัญ iTunes gift card จะกลายเป็นอดีตสำหรับคนที่อยู่ในญี่ปุ่น หลังจากที่แอปเปิ้ลเปิดตัวบริการใหม่ที่มีชื่อว่า iTunes Pass

itunes-9-640x0

บัตร  iTunes gift card ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ใช้อุปกรณ์ของแอปเปิ้ลที่ไม่อยากจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต ซื้อบัตรมาเติมเงินเข้าบัญชีจะซื้อหนังเพลงหรือแอพก็จะค่อยๆหักเงินไป แต่ต่อไปในญี่ปุ่นจะไม่มีบัตรนี้ให้ซื้ออีกต่อไปหลังจากที่แอปเปิ้ลจะใช้ฟีเจอร์แบบเดียวกับแอพ Passbook แทน

เมื่อคุณเดินเข้าร้าน Apple Store ไม่จำเป็นต้องมองหาบัตรเติมเงิน iTunes, App Store หรือ iBookstore gift card อีกต่อไป เพียงแค่เดินไปที่เคาท์เตอร์ จ่ายเงินเพื่อเติมเงินเข้าแอพ iTunes Pass  บนไอโฟน, ไอพอดทัชหรือไอแพด ถ้าหากวิธีนี้ได้รับความนิยมมากขึ้น จะช่วยให้ผู้ใช้สะดวกสบายขึ้นเพราะไม่จำเป็นต้องใส่รหัสยาวๆหลังบัตรเพื่อเติมเงิน นอกจากนี้แอปเปิ้ลยังลดต้นทุนการผลิตบัตรเติมเงินได้อีก

นี่ถือเป็นช่วงเริ่มทดลองใช้โดยจะเริ่มที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศแรก เหตุผลก็คือ ญี่ปุ่นเป็นผู้นำด้านการจ่ายเงินผ่านการแตะด้วยมือถือ และแอปเปิ้ลก็มีฐานลูกค้าอยู่เป็นจำนวนมาก  มีร้าน Apple Store 8 แห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ

แม้แอปเปิ้ลจะยังไม่ได้ประกาศเปิดตัว iTunes Pass อย่างเป็นทางการ หรือสร้างความชัดเจนว่าจะขยายไปประเทศอื่นๆอีกรึเปล่า แต่หลายๆคนเชื่อว่าการทดสอบครั้งนี้น่าจะมีความเชื่อมโยงกับระบบจ่ายเงินผ่านมือถือที่จะใส่มาในไอโฟน 6 ก็เป็นได้

VIA digitaltrends