หนึ่งในฟีเจอร์สำหรับการแชทบนสมาร์ทโฟน นั่นก็คืออีโมจิและสติ๊กเกอร์สำหรับแทนอารมณ์ได้มากกว่าข้อความ แต่ปัญหาก็คือเจ้าอีโมจิที่ให้มาบนมือถือนั้นมีน้อยจนไม่พอใช้

imoji-marketing-21

หากคุณกำลังประสบปัญหานี้อยู่ นี่คือ imoji แอปใหม่ที่จะช่วยเพิ่มอีโมจิและสติ๊กเกอร์ที่คุณสามารถออกแบบได้ด้วยตัวเอง แต่ตอนนี้มันยังรองรับการใช้งานผ่าน iMessage เท่านั้น.

imoji สามารถสร้างอีโมจิและสติ๊กเกอร์จากรูปภาพต่างๆ ทั้งที่เซฟมาจากหน้าเว็บไซต์, รูปที่คุณถ่ายเองหรือแกลอรี่ที่อยู่บนมือถือ ตัวแอพจะใช้งานค่อนข้างง่าย มีเครื่องมือพื้นฐานอย่าง การย่อ/ขยายรูปภาพ, crop ภาพ และกรรไกรเสมือนจริงสำหรับตัดภาพ เพื่อให้สร้างอีโมจิและสติกเกอร์ได้เหมือนจริงยิ่งขึ้น แต่การใช้งานครั้งแรกๆคุณอาจจะต้องเรียนรู้การตัดยังไงให้ขอบโค้งได้ตามที่ต้องการ แต่ไม่ยากค่ะ ลองแค่สองสามครั้งเดี๋ยวก็เป็นแล้ว

imoji_app-store-screens_create_7-20

หลังจากสร้างเสร็จแล้ว คุณสามารถตั้งค่าให้เป็นสาธารณะหรือส่วนตัวก็ได้ (การตั้งค่าสาธารณะก็คือจะอนุญาตให้ผู้ใช้คนอื่นโหลดไปใช้ได้ ในทางตรงข้ามถ้าคุณไม่เก่งเรื่องออกแบบก็ไปโหลดที่คนอื่นออกแบบไว้แล้วมาใช้ก็ได้) ต่อจากนั้นให้ใส่แท็กก็เรียบร้อย ใช้งานบน iMessage ได้ทันที ก่อนเปิดตัวแอพนี้เค้าลองให้นักออกแบบ 100 คนมาทดสอบ จึงทำให้ตอนเปิดเมื่อวานนี้มีสติกเกอร์หลายพันแบบแล้ว

ในเวอร์ชั่นต่อไป ทางทีมงานจะเพิ่มฟีเจอร์ของสังคมออนไลน์ เช่น ตั้งโปรไฟล์ผู้ใช้ , สามารถกดติดตามคนออกแบบที่ชื่นชอบได้ หรือ มีการสะสมแต้มทุกครั้งที่ส่งอีโมจิ

[youtube]http://youtu.be/YHazbUHRh_s[/youtube]

VIA techcrunch