กลับมาอีกครั้งกับ Youtube FanFest ซึ่งงานนี้ได้นำเอาเหล่าซุปตาร์บน Youtube ทั้งในและต่างประเทศให้มากระทบไหล่กับแฟนๆอย่างใกล้ชิด พร้อมโชว์พิเศษสุดประทับใจ

Screen Shot 2015-05-28 at 11.24.42 AM

งาน Youtube FanFest  ปีนี้ก็ยังคงได้ผู้สนับสนุนหลักคือ HP ซึ่งงานปีนี้เริ่มต้นที่อินเดียเป็นที่แรกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จากนั้นก็ไปต่อที่แคนาดา, สิงคโปร์ ,ไทย และประเทศที่จะตามมาเร็วๆนี้ก็คือ เกาหลีใต้ ออสเตรเลียและญี่ปุ่น

ทางทีมงาน Dailygizmo ได้รับเชิญให้ไปร่วมงาน Youtube FanFest Singapore ที่จัดขึ้นที่ @scape ย่านถนนออชาร์ด สิงคโปร์ งานปีนี้เรียกว่ารวมพลเหล่าไอดอลชื่อดังที่เป็นที่รู้จักบนยูทูปทั้งจากสิงค์โปรเอง เอเชียและอเมริกา ตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง จะมีใครกันบ้างลองไปชมคลิปพรีวิวด้านล่างเลยค่ะ

[youtube]https://youtu.be/m50JVf4yByQ[/youtube]

DSCF1474

ก่อนงานเดินพรมแดงทาง HP และ Youtube เองได้เชิญ Kurt Hugo Schneider มาพูดคุยถึงความเป็นมา แนวคิด เครืองมือที่ใช้ รวมถึงเคล็ดลับในการทำคลิปวิดีโอบนยูทูป ต่อจากนั้นก็เป็นพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ มีการเชิญเหล่า Youtuber ขึ้นบนเวที รวมพูดคุยและให้สื่อมวลชนรวมถึงบล็อกเกอร์จากประเทศต่างๆได้มีโอกาสซักถามข้อสงสัยต่างๆ

Screen Shot 2558-05-28 at 11.35.03 AM

หลายๆอย่างก็ให้ข้อคิดสำหรับคนที่อยากเป็นอย่างพวกเค้าเหล่านี้บ้างได้ดีทีเดียว เช่น สิ่งที่พวกเค้าเหล่านี้มีเหมือนกันก็คือ ครั้งแรกที่พวกเค้าอัพคลิปแรกบนยูทูปทำไปก็เพราะความชอบความสนุก ไม่มีใครคิดว่าตัวเองจะดังจนถึงขนาดมีแฟนคลับจากประเทศต่างๆ ทุกคนเริ่มจากคลิปที่มีคนดูหลักสิบหลักร้อยวิวคน แต่ด้วยใจรักในสิ่งที่ทำ และทำมันอย่างสม่ำเสมอ จึงทำให้พวกเค้าก้าวมาสู่จุดนี้ได้ เพราะถ้าคุณไม่รักในสิ่งที่ทำคุณก็จะทำสิ่งนั้นได้ไม่นานหรอก

เมื่อคุณเริ่มมีชื่อเสียงก็จะมีแบรนด์ต่างๆสนใจ การทำคลิปใหม่ๆก็ต้องมีความสมดุลย์ไม่ขายของมากจนเกินไปจนทิ้งความเป็นตัวตนของคุณ หรือจะเป็นการร่วมมือกันระหว่างชาแนลต่างๆเพื่อสร้างสีสันและขยายฐานกลุ่มแฟนคลับไปยังกลุ่มใหม่ๆ

Screen Shot 2558-05-28 at 11.33.56 AM

Youtube Academy with HP

นอกจากสนับสนุนการจัดงาน Youtube FanFest แล้ว ยังมีอีกหนึ่งโปรเจคที่น่าสนใจจาก HP นั่นก็คือ Youtube Academy with HP นั่นก็คือการสร้างคนรุ่นใหม่จากฮ่องกง,อินโดนีเซีย ,ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์และไทยที่มีความสามารถอันโดดเด่นให้ก้าวขึ้นมาเป็นคนดังบนยูทูป ในการเข้าร่วมนั้นง่ายมากๆเลยค่ะ เพียงแค่ผลิตคลิปวิดีโอความยาวหนึ่งนาทีโชว์ของในตัวคุณออกมา พร้อมเขียนคำบรรยายสั้นๆส่งเข้าไป ทาง HP จะคัดเลือกจากความเป็นออริจินอล บุคลิกภาพและศักยภาพที่จะพัฒนาต่อไปได้อีก ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะเข้าโปรแกรมฝึกฝนประมาณ 6 เดือน ในการพัฒนาทักษะและความคิดสร้างสรรค์ที่นำไปต่อยอดในการผลิตคลิปวิดีโอ รวมถึงได้แล็บท็อป HP Pavilion x360 ที่สามารถพลิกจอได้เป็นตัวช่วยสำหรับการทำงานและเอาไว้ดูคลิปต่างๆ

6

ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจะได้เข้าร่วมเวิร์คช็อปกับ Kurt Hugo Schneider ในงาน Youtube FanFest Singapore ด้วย ในปีนี้มีคนไทยผ่านการคัดเลือกด้วยหนึ่งคนนั้นก็คือคุณหมูแดงจากยูทูปชาแนล MoodaengMD สาวนิติศาสตร์จากรั้วจามจุรี ที่รักการร้องเพลง cover เพลงลงยูทูปส่งให้เพื่อนฟังเล่นๆ ซึ่งเพลงที่เธอถนัดจะเป็นเพลงสากลมากกว่า เธอเป็นที่รู้จักขึ้นมาได้เพราะไปร่วมฟีเจอร์ริงกับ  BILLbilly01 อีกหนึ่งชาแนลชื่อดังบนยูทูปค่ะ ลองคลิกฟังผลงานของเธอแล้วคุณจะติดใจ

[youtube]https://youtu.be/1MDj9Uws1ko[/youtube]