ปัญหาที่นักเรียนนักศึกษาหลายคนเจอเหมือนกันก็คือเวลาจดโน้ตในชั้นเรียน จดไม่ทันบ้าง

screen322x572

ปัญหาที่นักเรียนนักศึกษาหลายคนเจอเหมือนกันก็คือเวลาจดโน้ตในชั้นเรียน จดไม่ทันบ้าง หรือมัวแต่จดจนลืมทำความเข้าใจในบทเรียน บางครั้งที่ขาดเรียนก็ต้องไปอาศัยของจดจากเพื่อน แต่ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อมีแอปใหม่ช่วยให้แชร์โน้ตต่างๆได้ง่ายขึ้นผ่านอุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

แอปนี้มีชื่อว่า Clear – Notebok Sharing App ซึ่งถือกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น โดยเน้นเป็นศูนย์รวมสำหรับการแลกเปลี่ยนโน้ตย่อและเลกเชอร์ต่างๆสำหรับเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นมัธยม ไปจนถึงปริญญาตรีหรือปริญญาโท ซึ่งประเทศไทยเปิดตัวเป็นประเทศที่สอง

screen322x572 (1)

ภายในแอปนี้มีโน้ตย่อวิชาต่างๆมากกว่า 2,000 เล่ม จากผู้ใช้หลากหลายสถาบันการศึกษา นอกจากนั้นเราสามารถแชร์โน้ตย่อวิชาต่างๆของเราเองให้กับคนอื่นหรือเราจะเข้าไปดูโน้ตย่อของคนอื่นได้เหมือนกัน การค้นหาก็ทำได้ง่ายหาตามชื่อปกหรือหาตามรายชื่อวิชา หรือจะดูอันดับคนเขียนโน้ตที่มียอดวิวสูงก็ทำได้

ถ้าเราชอบคนไหนก็สามารถกดติดตามได้เหมือนเฟซบุ้ค อินสตาแกรม รวมถึงสามารถแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้หรือสอบถามจุดที่อ่านแล้วไม่เข้าใจกับเจ้าของโน้ตได้ค่ะ ดังนั้น จึงทำให้สามารถแลกเปลี่ยนวิธีการเรียน หรือดูแนวทางการเรียนจากเพื่อนๆต่างโรงเรียนได้  

ล่าสุดในแอป มีการจัดกิจกรรม #NotebooksOfTheWeek โดยทุกๆวันศุกร์จะแนะนำโน้ตเด่นๆที่มีอยู่ภายในแอป โดยทางทีมงานจะเลือกโน้ตที่มีประโยชน์ และสามารถเข้าใจง่ายมาแนะนำผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ และไลน์ของทางแอพพลิเคชั่น

เรียกว่าแอป Clear ช่วยให้เราไม่ต้องพกสมุดหรือหนังสือหลายๆเล่มให้หนัก รวมถึงสามารถเข้าถึงโน้ตย่อที่ต้องการได้ทุกที่ทุกเวลา ใครที่สนใจสามารถโหลดฟรีได้จาก App store เลยค่ะ