หลังจาก iPhone 6s และ 6s Plus วางขายไปแล้ว ตอนนี้เราก็เริ่มเห็นรูปสวยๆที่ถ่ายด้วยไอโฟนรุ่นใหม่ออกมาโชว์บนออนไลน์มากยิ่งขึ้น ล่าสุดมีเอาไปใช้ถ่ายทำสารคดีด้วยความชัดระดับ 4K ซะด้วย

painter-jalouzi-iphone-6s-plus-02

 

นี่คือสารคดีชื่อว่า “The Painter of Jalouzi” ซึ่งเนื้อหาจะเป็นการติดตามภารกิจของชายคนนึงที่จะเปลี่ยนแปลงสลัมในตาฮิติด้วยระบายสีอาคารในย่านเชิงเขาด้วยสีสันสดใส เนื้อเรื่องทั้งหมดถ่ายทำโดย David Darg & Bryn Mooser for Ryot และที่สำคัญภาพวิดีโอที่เห็นทั้งหมดถ่ายทำด้วย iPhone 6s Plus ที่ความละเอียด 4K

ทางทีมงานก็ได้แบ่งปันประสบการณ์การทำงานครั้งนี้ว่า “เมื่อเราได้ดูวิดีโอ เราก็ถึงกับผลลัพธ์ที่ได้ออกมา มันดีมากจนไม่คิดว่าเป็นสิ่งที่ถ่ายจากมือถือ คุณภาพเหมือนกล้องราคาหลายพันดอลล่าร์ เมื่อเรารู้ว่าไอโฟนรุ่นใหม่สามารถถ่ายวิดีโอ 4K ได้ เราคิดว่าเราสามารถถ่ายทำเพื่อแสดงให้เห็นถึงการปฏิวัติความละเอียดครั้งนี้ ซึ่ง, สารคดี Jalouzi ก็สามารถสร้างอิมแพคให้กับคนที่ชมได้ รายละเอียดต่างๆครบถ้วน สีสันสดใส”

img_0453-1024x768

ทางทีมงานไม่ได้ใช้กล้องของ iPhone 6s Plus ถ่ายแบบตรงๆนะ แต่ใช้อุปกรณ์เสริมมาช่วย เช่น ขาตั้งกล้องและเม้าส์ต่อไอโฟนสำหรับใส่เลนส์กล้อง DSLR ซึ่งช่วยให้การถ่ายทำยืดหยุ่นขึ้น ใครอยากดูคลิปแล้วก็เลื่อนลงไปดูด้านล่างได้เลยค่ะ

[youtube]https://youtu.be/Eyr9NwyszNY[/youtube]

VIA 9to5mac