หลังจากมีรายงานว่า Apple เตรียมเปิดตัว 4 นิ้วในช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายนนี้ ล่าสุดมีภาพหลุดออกมาให้เห็นว่าหน้าตาเป็นอย่างไร

Claimed-4-Inch-iPhone-Photo-800x600

ภาพนี้มาจาก Gijs Raggers ที่นำมาแชร์ผ่านเว็บบอร์ด One More Thing ของเนเธอร์แลนด์ ด้วยการนำมาวางเปรียบเทียบกับไอโฟน 5 ซึ่งไอโฟน 4 นิ้วตัวใหม่นี้จะมีขนาดเครื่องเท่ากับไอโฟน iPhone 5 ต่างตรงที่ดีไซน์จะเหมือนกับไอโฟน 6 โดยมีขอบเครื่องที่โค้งมน, เปลี่ยนหน้าตาของปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง,เปลี่ยนตำแหน่งของกล้องหน้าและปุ่มเปิด/ปิด ไปไว้ด้านขวาแทนด้านบน  แม้รูปนี้จะยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นของจริงรึเปล่า แต่ Gijs Raggers ก็เคยนำรูปหลุดของ iPad Air มาโพสต์ก่อนเปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2013 ก่อนหน้าจะเปิดตัวจริงถึง 3 เดือน

ส่วนข่าวลือสเปคของไอโฟน 4 นิ้วจะเหมือนกับ iPhone 6 คือ ใช้ชิพ A8 และ M8, กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล และ NFC สำหรับจ่ายเงินด้วย Apple Pay ส่วนชื่อนั่นยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดบางกระแสบอกว่าจะใช้ชื่อ“iPhone 5se” ,”iPhone 6c” หรือ “iPhone 6 mini” อันนี้ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

ทาง KGI Securities ออกมาคาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิ้ลที่จะออกเพิ่มเติมในปีนี้ก็จะมี ไอโฟน 4 นิ้ว, iPad Air 3 ที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรกและ Apple Watch 2 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือมีนาคมนี้

VIA Macrumors