Palmer Luckey ผู้ก่อตั้ง Oculus ออกมาบอกว่า แว่นตา Oculus Rift ของเค้าจะยังไม่รองรับการทำงานบน Mac จนกว่าทาง Apple จะผลิตคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงพอที่จะรันการทำงานได้ออกมา


hero

 

Palmer Luckey ให้สัมภาษณ์กับ ShackNews เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการสนับสนุนการทำงานของ Oculus Rift บนเครื่อง Mac ซึ่งเค้าก็ตอบมาว่า “ขึ้นอยู่กับ Apple ว่าจะออกคอมพิวเตอร์ที่ดีออกมารึเปล่า เราถึงจะทำ” สาเหตุก็เพราะว่าทาง Apple ไม่ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการนำ GPUs ระดับไฮเอ็นด์มาใช้ อย่าง Mac Pro ราคา 6,000 ดอลล่าร์ ถึงจะใช้  AMD FirePro D700 ก็ยังไม่เพียงพอต่อสเปคขั้นต่ำที่เราแนะนำเลย

ถึงแม้ Mac Pro นั้นใช้ดูอัล GPUs แต่มันก็ไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับเล่นเกมด้วยแว่นตา VR อย่าง Oculus Rift หรือ  HTC Vive ซึ่งต้องการชิพกราฟฟิคขั้นต่ำอย่าง Nvidia GTX 970 หรือสูงกว่าถึงจะทำงานได้อย่างราบรื่น ถ้าแอปเปิ้ลให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เมื่อไหร่ เรายินดีที่จะสนับสนุน Mac แต่ตอนนี้เรายังไม่สนับสนุน Mac แม้แต่รุ่นเดียว รวมไปถึงเรื่องของซอฟท์แวร์ด้วย

ทาง Tim Cook ผู้บริหารของแอปเปิ้ลก็ให้ความสนใจเรื่องของ VR โดยเค้าไม่คิดว่าเป็นตลาดเฉพาะกลุ่มและมีการนำไปประยุกต์ใช้ด้านต่างๆได้น่าสนใจ ซึ่งคาดว่าในอนาคตทางแอปเปิ้ลน่าจะคลอด VR บนแพลตฟอร์มของตัวเอง

VIA theverge