WWDC 2016

งานประชุม Worldwide Developers Conference หรือ WWDC 2016 ของ Apple กำหนดวันเรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 13 มิถุนายน ที่ซานฟรานซิสโก

WWDC 2016

งานนี้ถือว่าเป็นการโชว์ซอฟท์แวร์และฟีเจอร์ใหม่ๆ นักพัฒนาสามารถสมัครรับบัตรเข้างานได้แล้ววันนี้ และผู้ชมทั่วโลกอีกนับล้านสามารถสตรีมเพื่อรับชมการถ่ายทอดสดได้ตลอดงาน

Apple ประกาศจัดงาน Worldwide Developers Conference (WWDC) ครั้งที่ 27 ประจำปี 2016 ตั้งแต่วันที่ 13 ถึง 17 มิถุนายน ที่ซานฟรานซิสโก ต้อนรับนักพัฒนาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ผู้อยู่เบื้องหลังแอพที่เป็นที่สุดของนวัตกรรมระดับโลก ในงาน WWDC ชุมชนนักพัฒนาของ Apple จากทั่วทุกมุมโลกจะมารวมตัวกันเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับอนาคตของสี่แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ของ Apple อันได้แก่ iOS, OS X®, watchOS® และ tvOS™

กิจกรรมของงานจะเริ่มขึ้นในวันจันทร์ด้วยการกล่าวคีย์โน้ตที่โรงละคร Bill Graham Civic Auditorium ส่วนเซสชั่นการประชุมที่เหลือตลอดทั้งสัปดาห์จะดำเนินต่อไปที่ศูนย์การประชุม Moscone West

Philip Schiller รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ Apple กล่าวว่า “ด้วยนวัตกรรมระบบปฏิบัติการทั้งสี่ และภาษาเขียนโปรแกรมใหม่ที่เขียนง่ายที่เป็นเสมือนขุมพลังของอุปกรณ์นับพันล้านชิ้นทั่วโลก ไม่มีช่วงเวลาไหนที่จะน่าตื่นเต้นไปกว่านี้ในการรวมตัวของชุมชนนักพัฒนา” และ “WWDC 2016 จะเป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ของเหล่านักพัฒนาที่ให้ความสนใจการเขียนโค้ดด้วยภาษา Swift และสร้างสรรค์แอพและผลิตภัณฑ์สำหรับ iOS, OS X, watchOS และ tvOS เราแทบรอไม่ไหว ที่จะได้พบปะกับทุกๆ คนที่มาร่วมงานในซานฟรานซิสโก หรือแม้แต่คนที่รับชมแบบถ่ายทอดสดผ่านการสตรีม”

นักพัฒนาสามารถสมัครรับบัตรเข้างานได้ที่เว็บไซต์ของ WWDC  ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันศุกร์ที่ 22 เมษายน เวลา 10.00 a.m. PDT (เวลาเที่ยงคืนในประเทศไทย) ระบบจะสุ่มเลือกออกบัตรให้กับผู้สมัครเข้าร่วมงานพร้อมแจ้งสถานะการสมัครขอรับบัตรเข้างานให้นักพัฒนาได้ทราบภายในวันจันทร์ที่ 25 เมษายน เวลา 5.00 p.m. PDT (เวลา 7.00 น. ของวันถัดไปตามเวลาในประเทศไทย) ภายในงานจะมีการมอบรางวัล WWDC Scholarships ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง สูงสุดถึง 350 ทุนให้แก่นักศึกษาและสมาชิกองค์กร STEM จากทั่วโลกเพื่อเปิดโอกาสให้ได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสุดยอดนักพัฒนาผู้มากความสามารถของระบบนิเวศน์แอพของ Apple ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ พิเศษยิ่งขึ้นในปีนี้ ทาง Apple จะมอบความช่วยเหลือด้านการเดินทางแก่ผู้รับทุนสูงสุดถึง 125 ราย เพื่อให้มั่นใจว่านักพัฒนาไฟแรงที่มีข้อจำกัดด้านสถานะทางการเงินจะมีโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรม

กิจกรรมในงาน WWDC 2016 ประกอบด้วย

• กิจกรรมและปฏิบัติการแบบลงมือทำจริงกว่า 150 รายการ พร้อมความช่วยเหลือจากวิศวกรของ Apple กว่า 1,000 คน ที่คอยให้การสนับสนุนนักพัฒนาจนถึงระดับการสร้างโค้ดและแนะนำข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทคนิคการพัฒนาขั้นสูงสุด รวมถึงนำเสนอแนวทางที่นักพัฒนาจะนำเทคโนโลยีของ iOS, OS X, watchOS และ tvOS ไปพัฒนาแอพของตนให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย

• พบกับนวัตกรรมล่าสุด คุณสมบัติและความสามารถสุดล้ำใหม่ๆ ของ iOS, OS X, watchOS และ tvOS พร้อมเรียนรู้วิธีการที่ดีที่สุดในการพัฒนาศักยภาพฟังก์ชันการทำงาน ประสิทธิภาพ คุณภาพ และการออกแบบสำหรับแอพ

• โอกาสในการสานสัมพันธ์กับนักพัฒนา iOS, OS X, watchOS และ tvOS หลายพันคนจากทั่วทุกมุมโลก ปีที่ผ่านมา 80 เปอร์เซ็นต์ของนักพัฒนา ซึ่งมาจาก 70 ประเทศได้มีโอกาสได้เข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก 

• กิจกรรมพบปะพูดคุยกับผู้เข้าร่วมงานในหลากหลายหัวข้อตามความสนใจเฉพาะด้าน พร้อมวิทยากรรับเชิญพิเศษที่มาพร้อมกิจกรรมน่าสนใจมากมาย

• ร่วมรับประทานอาหารกลางวันพร้อมสร้างแรงบันดาลใจกับผู้บุกเบิกและผู้ทรงอิทธิพลในแวดวงโลกเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ และวงการบันเทิง

• งานมอบรางวัล Apple Design Awards เพื่อเป็นเกียรติให้กับแอพสำหรับ iPhone®, iPad®, Apple Watch®, Apple TV® และ Mac® apps ที่แสดงความเป็นเลิศด้านเทคนิค รวมถึงนวัตกรรมและดีไซน์อันโดดเด่น

นักพัฒนาทั่วโลกสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมประจำสัปดาห์ รวมถึงผู้ที่สนใจเซสชั่นต่างๆ ของ Worldwide Developers Conference สามารถสตรีมเพื่อรับชมแบบถ่ายทอดสดได้ตลอดสัปดาห์ผ่านทางเว็บไซต์ของ WWDC  หรือผ่านทางแอพ WWDC 

ส่วนคนที่อยากเข้างานก็เข้าไปที่เว็บไซต์งาน Apple Worldwide Developers Conference 2016 เพื่อสมัครรับบัตรเข้างาน และติดตามข่าวสารพร้อมข้อมูลอัพเดตต่างๆ 

VIA Apple